M.U dâng chức vô địch cho Man City: Thất bại bởi tinh thần kém cỏi

16/04/2018 09:15 GMT+7

Cho tới trước trận đấu với West Brom, Manchester United (M.U) chỉ thua đúng 3 trận sân nhà dưới thời Jose Mourinho. Hai trong số này là thua đối thủ cùng thành phố Man City và mới nhất là thất bại trước Sevilla với tỉ số 1-2 ở vòng 1/8 Champions League.

Và đêm qua, trong trận tiếp đón đội cuối bảng West Brom, M.U của Mourinho có trận thua thứ 4 tại Old Trafford. Một thất bại lãng nhách chỉ 1 tuần sau khi M.U có màn ngược dòng siêu hạng ở derby thành Manchester.
Một thất bại đáng trách của thày trò Mourinho bởi nó trực tiếp giúp Man City chính thức đăng quang chức vô địch. Premier League còn 5 vòng và khoảng cách giữa 2 đội thành Manchester là 16 điểm, bất khả cho mọi nỗ lực níu kéo.
Mà thực tế, M.U trong trận thua đêm qua có vẻ không hề chơi với tinh thần của kẻ muốn “phá bĩnh” Man City càng lâu càng tốt.
Trước West Brom, M.U vẫn cầm bóng nhiều (hơn 70% thời lượng), tạo ra khoảng chục cơ hội có thể ghi bàn, nhưng lại thiếu quyết đoán và sự tập trung trong những pha bóng quyết định.
Trận này M.U mất bóng khá nhiều, tổng cộng 9 lần, cao nhất trong các trận tiếp những CLB ngoài Top 10 Premier League tại Old Trafford kể từ đầu mùa.
Hàng thủ “Quỷ đỏ” phòng ngự bóng bổng và phối hợp chống các pha dàn xếp đá phạt cố định cũng không tốt. Và bàn thua duy nhất mà M.U phải hứng chịu đến từ một tình huống đá phạt góc của West Brom.
Thất bại khó nuốt trôi của thầy trò Mourinho Reuters
Thua sân nhà là một thực tế khó nuốt trôi nhất là khi các CĐV đang chờ đợi M.U làm gì đó để ngăn cản ngày đăng quang của “hàng xóm đáng ghét”.
Và thua sân nhà trước một West Brom đang chờ ngày xuống hạng, đã trải qua 15 vòng đấu sân khách chỉ hòa và bại, thì đúng là một kết quả làm đau lòng những người yêu mến màu áo đỏ M.U.
Thua West Brom, M.U vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, hơn Liverpool 1 điểm và còn đá ít hơn đối thủ vùng Merseyside 1 trận.
Nhưng thất bại đêm qua cũng đặt dấu chấm hết cho khả năng kết mùa giải 2017-18 với thành tích tối đa 89 điểm của thày trò Mourinho. Như cách mà tập thể được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson làm được ở mùa 2011/12, mùa giải mà họ là đội Á quân xuất sắc nhất lịch sử Premier Laegue.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.