Mùa cuối - mùa buồn của Wenger

04/05/2018 14:40 GMT+7

Mùa giải cuối cùng của HLV Arsene Wenger tại Arsenal đã không thể có một kết thúc đẹp khi các 'pháo thủ' bị Atletico Madrid loại ở bán kết Europa League.

Thành tích đối đầu tệ hại trên sân các CLB Tây Ban Nha, hàng thủ siêu hạng của Atletico Madrid, nỗi ám ảnh quen thuộc mang tên Diego Costa. Tất cả những trở ngại đó, Arsenal đều không thể vượt qua trong trận đánh có lẽ là lớn nhất của họ mùa này.
Những cơ hội tốt bị bỏ lỡ. Thiếu tập trung và không đủ bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Măc sai lầm dẫn tới thủng lưới, sau 1 tình huống bị đối thủ phản công. Và thất bại.
Đấy là hình ảnh của Arsenal tại “sào huyệt” của Atletico rạng sáng qua, trong thất bại tối thiểu 0-1 nhưng đủ để khiến họ dừng bước ở bán kết Europa League.
Nhưng đấy cũng là hình ảnh quen thuộc của Arsenal mùa này, của Arsenal bao mùa qua, của Arsenal trong những năm dài trắng tay dưới thời Arsene Wenger.
Cái kết đẹp nhất cho Arsenal, trong những ngày cuối cùng của triều đại Wenger sau khi HLV người Pháp chính thức nói lời chia tay (vào cuối mùa) tháng trước đã không xảy ra.
Đúng hơn, đấy là cái kết tệ nhất. Tệ mà quen! Dưới thời Wenger, biết bao lần những CĐV “Pháo thủ” đã trải qua cảm giác kì vọng rồi thất vọng như hiện tại? Rất nhiều!
Trận đấu thứ 216 của Wenger tại các cúp châu Âu, là một vết khắc đầy đau lòng. Bởi nó là một thất bại khiến đội bóng mà ông gắn bó hơn 2 thập kỉ qua không thể tiếp tục hành trình giành 1 danh hiệu châu Âu. Bởi nó cũng là trận cuối của Wenger, trên cương vị HLV, ở cấp độ châu lục.
Arsenal đã trải qua một mùa giải rất tệ hại Reuters
Đây chắc chắn là mùa giải tệ nhất của Arsenal trong kỉ nguyên Wenger. Họ bị loại ngay từ vòng 3 Cúp FA, điều chưa từng xảy ra kể từ khi “Giáo sư” dẫn dắt. Họ chắc chắn không thể kết mùa với vị trí cao hơn thứ 6 hiện tại ở Premier League. Và rạng sáng nay là giấc mộng tan vỡ ở Europa League.
Mùa trước, lần đầu tiên Arsenal-của-Wenger không có vé dự Champions League. Mùa này, thậm chí “Pháo thủ” còn chưa chắc đủ điều kiện dự cúp châu Âu 2018-2019.
Nhưng thất bại của Arseanal và Wenger ở bán kết Europa League và việc họ khởi đầu mùa tới với một xuất phát điểm thấp chưa từng có trong hơn 2 thập kỉ qua, nhìn rộng hơn có thể coi là lợi thế cho người kế nhiệm “Giáo sư”.
Hãy nhìn cách Chelsea đăng quang Premier League 2016-2017 trong mùa giải đầu tiên của Antonio Conte khi không phải vướng bận các đấu trường châu Âu để ít nhất có thể liên tưởng tới tình cảnh của Arsenal mùa tới.
Bất kì cuộc cách mạng nào cũng cần một bước đệm quan trọng. Nhất là cuộc cách mạng ở Emirates thời hậu Wenger, nơi đã gắn liền với những tháng ngày buồn nhiều hơn vui của “Giáo sư”.
Mùa cuối của Wenger, với Arsenal, là một mùa buồn. Nhưng xuất phát điểm thấp của Arsenal, dưới triều đại mới của một HLV mới, không hẳn là một sự khởi đầu tệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.