Mua tiền đạo: Cách duy nhất giúp Zidane giữ ghế ở Real Madrid

24/12/2017 19:36 GMT+7

HLV Zinedine Zidane tạm thời vẫn được giữ lại trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid. Tuy nhiên, tương lai thế nào thì rất khó đoán, nhất là với ông chủ tịch Florentino Perez.

Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà Bernabeu trước Barcelona trong trận Siêu kinh điển đã khiến Real Madrid chẳng còn hy vọng gì trong cuộc đua vô địch tại La Liga. Bởi khoảng cách giữa họ và kình địch Barca đã được gia tăng lên thành 14 điểm. Trong lịch sử, chưa có lần nào đội bóng Hoàng gia lật ngược được tình thế khi khoảng cách về điểm số lớn hơn 10 điểm.
Sự chú ý của người hâm mộ bóng đá giờ đây đang tập trung vào Zinedine Zidane. Nhà cầm quân người Pháp đã trở thành chiến lược gia đầu tiên giúp Real Madrid giành được 5 danh hiệu trong một năm. Tuy nhiên, tương lai của ông giờ đây thật sự bị đe dọa.
Theo báo chí Tây Ban Nha, Zidane tạm thời vẫn sẽ giữ được vị trí của mình trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid. Tuy nhiên, tương lai thế nào thì rất khó nói, đặc biệt là khi chủ tịch đội bóng Hoàng gia lại là Florentino Perez.
"Thất bại này khiến tôi rất đau đớn. Tôi biết mình sẽ phải nhận nhiều chỉ trích nhưng tôi sẵn sàng đón nhận. Bởi tôi là người đưa ra những quyết định", Zidane nói sau trận đấu.
Quả thật là Zidane đã mắc sai lầm trong trận Siêu kinh điển vừa qua khi bố trí Mateo Kovacic thay vì Isco trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Chính vì thế, sức sáng tạo của đội bóng chủ sân Bernabeu đã bị giảm sút. 
Những ngôi sao trên hàng công của Real Madrid giờ chỉ là hữu danh vô thực Reuters
Tuy nhiên, vấn đề chính của Real Madrid vẫn là hàng công. Trong hiệp 1 trận Siêu kinh điển vừa qua, "Kền kền trắng" có phần lấn lướt nhưng lại không thể xuyên thủng hàng thủ của Barcelona. Cristiano Ronaldo và Karim Benzema hoàn toàn bị lu mờ so với Lionel Messi và Luis Suarez bên phía đối diện.
Khi Zidane tung Bale vào sân, tình hình cũng không thay đổi nhiều. Tiền đạo người Xứ Wales cũng chỉ có 2 cú sút uy hiếp khung thành Barcelona.
Hiện tại, Zidane được giữ lại là do Real Madrid vẫn còn hy vọng ở 2 mặt trận là Champions League và Cúp Nhà vua. Câu hỏi đặt ra là chuyện gì sẽ xảy ra nếu như đội bóng Hoàng gia không thể vượt qua PSG ở vòng 1/8? Sẽ không khó để đưa ra câu trả lời.
Vậy nên Zidane cần phải tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới để tự cứu lấy mình. Real Madrid cần có thêm một tiền đạo sắc bén để giải quyết thế trận mỗi khi lâm vào bế tắc. Không phải ngẫu nhiên mà trong thời gian gần đây những tin đồn về việc Real quan tâm đến Mohamed Salah hay Sergio Aguero xuất hiện. 
Biết đâu trong cơn khát bàn thắng, Real Madrid sẽ chi đậm để tăng cường hàng công. Hãy chờ xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.