Nếu mất Fellaini, Mourinho sẽ lâm nguy

25/11/2017 19:05 GMT+7

Manchester United (M.U) vừa thua Basel, khiến họ vuột mất cơ hội giành vé sớm đi tiếp ở Champions League. Tình thế của M.U tại giải quốc nội cũng không thực sự tốt khi họ bị đầu bảng Man City bỏ xa tới 8 điểm.

Không chỉ vậy, tâm trạng của Jose Mourinho cũng không yên bởi nỗi lo đối nội. Nhiều nguồn tin cho biết, M.U đang bế tắc trong việc gia hạn hợp đồng với Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ gia nhập M.U từ Everton, cuối hè 2013, sẽ hết hợp đồng tại Old Trafford khi mùa giải này kết thúc.
Hiện Fellaini, vừa bước sang tuổi 30, đang là mục tiêu hàng đầu của PSG – nơi sẵn sàng trả cho anh mức lương cao (khoảng 170.000 bảng/tuần). Với các CĐV M.U, Fellaini chưa bao giờ được coi là thần tượng tại Old Trafford. Thậm chí là ngược lại, tiền vệ người Bỉ với mái tóc xù dị biệt luôn là chủ đề châm biếm, chỉ trích thậm chí dè bỉu đầy ưa thích của các CĐV.
Cách đây khoảng 1 năm, khi một vài sai lầm của Fellaini khiến M.U thua trận hoặc đánh mất chiến thắng, anh đã chịu rất nhiều búa rìu dư luận. Thời điểm ấy, chính Mourinho là người liên tục ra mặt bảo vệ Fellaini. Thậm chí HLV người Bồ Đào Nha sẵn sàng chống lại cả CĐV nhà để trong nỗ lực trở thành “tấm lá chắn” cho học trò.
Chính Mourinho cũng thuyết phục Fellaini ở lại Old Trafford khi anh tính chuyện rời M.U trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2017, bất chấp AC Milan và Besiktas rất muốn có tiền vệ người Bỉ. Fellaini hơn 1 lần khẳng định rằng, Mourinho là “người khiến anh sẵn sàng chiến đấu tới chết” vì HLV này.
Tuy nhiên, có 2 thực tế mà Fellaini không thể thay đổi được ở M.U. Thứ nhất, Mourinho dù tin tưởng anh, dù có tình cảm đặc biệt với anh, cũng không đảm bảo suất đá chính thường xuyên cho Fellaini. Thứ 2, quan trọng hơn, Fellaini cho đến thời điểm hiện tại chưa từng nhận được sự thừa nhận cũng như tôn trọng đúng mức ở các CĐV M.U.
Fellaini là cầu thủ có tinh thần chiến đầu cao AFP
Với 1 cầu thủ luôn ra sân với tinh thần đầy lửa, sẵn sàng đổ máu vì đội bóng và ít nhiều cũng ghi dấu ấn trong những danh hiệu gần nhất của “Quỷ đỏ” như Cúp FA 2016, League Cup 2017 và Europa League 2017 như Fellaini, thì đó là 1 thực tế đau lòng.
Bản thân Mourinho, người luôn coi Fellaini là biểu tượng cho tính chiến đấu, cho sự hi sinh thầm lặng tại M.U, cũng hiểu tâm trạng của cậu học trò. Mourinho nói, ông muốn Fellaini ở lại nhưng quyết định cuối cùng vẫn là do tiền vệ người Bỉ quyết định.
Ở mọi đội bóng từng dẫn dắt, Mourinho luôn gầy dựng 1 nhóm cầu thủ sẵn sàng chiến đấu vì ông. Khi nhóm chiến binh của Mourinho bị sứt mẻ cũng là lúc ông mất đi thế mạnh kiểm soát tại CLB, báo hiệu nguy cơ bị sa thairn.
Tại M.U, Fellaini chính là biểu tượng số 1 cho “nhóm chiến binh” ấy. Thế nên, việc Mourinho lo lắng về tương lai đi-ở của Fellaini hay cảm thấy bất lực trong việc thuyết phục ban lãnh đạo M.U trong việc giữ ngôi sao người Bỉ ở lại Old Trafford, là hoàn toàn dễ hiểu.
Và đấy cũng có thể coi là điềm báo chẳng lành cho 1 tương lai không mấy dễ chịu cho Mourinhno tại M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.