Neymar bị truất quyền thi đấu, Barcelona lỡ cơ hội vàng bắt kịp Real

09/04/2017 08:22 GMT+7

Neymar có lần đầu tiên bị truất quyền thi đấu ở La Liga và Barcelona đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân Malaga, qua đó không thể san bằng cách biệt về điểm số với kình địch Real Madrid.

Barcelona bước vào trận đấu trên sân Malaga với sự tự tin cao độ bởi họ chưa thua đội chủ sân Rosaleda tại La Liga kể từ năm 2003. Không chỉ vậy, thầy trò HLV Luis Enrique còn có thêm động lực thi đấu khi Real Madrid đã bị Atletico cầm hòa 1-1 trong trận derby Madrid diễn ra trước đó.
Nếu giành chiến thắng trước Malaga, Barcelona sẽ san bằng cách biệt về điểm số với Real Madrid, qua đó có hy vọng lớn bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga khi đụng độ kình địch ở trận Siêu kinh điển diễn ra cuối tháng này. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra.

Barcelona chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Luis Suarez suýt chút nữa ghi bàn mở tỷ số ở phút 16 sau khi nhận đường chuyền từ Jordi Alba nhưng cú sút của tiền đạo người Uruguay lại đưa bóng trúng ngay người thủ môn Carlos Kameni.

Suarez bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn AFP
Ở trận này, trong khi hàng công chưa thể ghi bàn thì hàng thủ của Barcelona thi đấu rất hớ hênh. Khi thời gian hiệp 1 trôi qua được một nửa, thủ môn Marc-Andre ter Stegen có pha chuyền bóng ngay vào chân Recio nhưng may là tiền vệ này dứt điểm thiếu chính xác.
Dù vậy, đến phút 32, Sandro Ramirez, một cựu cầu thủ Barcelona đã trừng phạt đội bóng cũ khi ghi bàn trong một pha phản công nhanh. Cũng phải nói thêm rằng hậu vệ Jeremy Mathieu cũng góp phần giúp đội chủ nhà có được bàn thắng khi để Sandro dễ dàng vượt qua.
Neymar nhận thẻ đỏ AFP
Bị thủng lưới, Barcelona tràn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong một ngày có phong độ không tốt, các chân sút đội khách đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếng.
Sự thất vọng đối với CĐV Barcelona còn trở nên lớn hơn khi Neymar nhận thẻ đỏ ở phút 65 sau một pha phạm lỗi không cần thiết với Diego Llorente. Đây mới chỉ là lần đầu tiền đạo người Brazil bị truất quyền thi đấu ở La Liga nhưng nó đã khiến cho hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Barcelona bị giánh một đòn nặng nề.
Jony (bìa trái) ghi bàn ấn định chiến thắng cho Malaga AFP
Trong khoảng thời gian còn lại, Malaga bình tĩnh hóa giải mọi đợt tấn công từ phía Barcelona và kết liễu đối thủ bằng một pha phản công ở phút bù giờ với pha lập công của Jony.
Với trận thua này, Barcelona tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 72 điểm, kém Real Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Có lẽ thầy trò HLV Enrique chỉ có thể tự trách mình nếu mất ngôi vô địch vào tay "Kền kền trắng" vào cuối mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.