Ngoại hạng Anh Arsenal - Chelsea: Chiến thắng là tất cả

24/09/2016 19:42 GMT+7

Arsenal hy vọng sẽ kết thúc chuỗi 9 trận không giành được chiến thắng trước Chelsea ở Premier League nhưng mục tiêu của “The Blues” khi đến sân Emirates (23 giờ 30, 24.9 - giờ VN) là tìm kiếm sự phục hồi sau thất bại trước Liverpool.

Arsenal sẽ đón tiếp Chelsea tại sân Emirates vào đêm 24.9 (theo giờ Việt Nam) trong trận cầu đinh của vòng 6 Premier League khi cả 2 đội đều có chung một mục tiêu: Chiến thắng. Tuy nhiên, vấn đề là liệu “Các pháo thủ” đã đủ mạnh để có thể đá bại Chelsea lần đầu tiên sau 9 trận liên tục chỉ biết hòa và thua, và liệu hàng phòng ngự của “The Blues” đã đủ vững chắc để phù hợp với mô hình của HLV Antonio Conte?
Một kỷ nguyên mới?
Arsenal bước vào trận đấu này sau 3 chiến thắng liên tục ở Premier League và vừa đá bại Nottingham Forest tại EFL Cup, chưa kể trận hòa 1 - 1 với PSG ở Champions League, nên HLV Arsene Wenger “cảm thấy chúng tôi đang tiến triển tại thời điểm này vì vậy chúng tôi có một cơ hội tốt để nắm lấy và thay đổi những gì tôi gọi là ‘các thực tế phiền phức’ trong những năm gần đây”.
Bây giờ, ông tin rằng “có vẻ như đó là một kỷ nguyên mới” khi giữa 2 đội đã “lại có sự cân bằng hơn một chút”, chứ Chelsea không còn luôn mạnh hơn Arsenal như trong những năm gần đây. Và do vậy, “đây là một trận đấu quan trọng đối với chúng tôi bởi vì Chelsea là một thử nghiệm tốt và một cơ hội tốt để chúng tôi tiếp tục sự tiến bộ của chúng tôi”.
HLV Wenger vừa kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal trong tuần này nhưng dù sự tiến bộ của “Các pháo thủ” đã được ghi nhận thì điều đó cũng không làm vơi đi những chỉ trích ngày càng nặng nề nhắm vào ông từ người hâm mộ vốn không hài lòng với việc đội bóng của họ đã không thể giành được chức vô địch Premier League kể từ năm 2004. Trong hoàn cảnh đó, việc đá bại Chelsea có thể là một cách để làm dịu tình hình.
David Luiz (phải) vẫn chưa thể làm cho các CĐV của Chelsea yên tâm khi thay thế vị trí của John Terry Reuters
Muốn vậy, một khi xác định Chelsea “có các cầu thủ rất mạnh trong việc chuyển đổi, như Eden Hazard, Willian hay Diego Costa” thì nhiệm vụ của Arsenal là “phải ngăn chặn những cầu thủ này để tránh sự nguy hiểm”, đặc biệt là phải “giữ cái đầu lạnh” trước tiền đạo hay gây hấn Costa. Trong khi đó, hàng công cần có sự trau chuốt và trôi chảy, đặc biệt là các cầu thủ ở 2 cánh cần phải khoét sâu vào phòng tuyến của Chelsea khi đối thủ này thường tỏ ra khá kém trong việc phòng chống những pha đánh biên.
Cải thiện hàng thủ
Chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng bởi HLV Wenger cho rằng “Chelsea luôn đến sân Emirates với một hàng phòng ngự vững chắc và cố gắng gây tổn thương cho chúng tôi bằng phản công”. Thế nhưng, vấn đề là trong thời điểm này, liệu hàng phòng ngự của “The Blues” đã đủ vững chắc để phù hợp với mô hình của HLV Conte?
Việc để thua 6 bàn chỉ trong 5 trận đấu ở Premier League là điều mà HLV Conte không hề mong đợi, thậm chí ông còn tỏ ra rất thất vọng khi Chelsea để thủng lưới từ những tình huống khá đơn giản trong thất bại trước Liverpool và mới đây lại để thua 2 bàn khá chóng vánh trước Leicester ở EFL Cup. Sự vắng mặt của John Terry trong những trận đấu gần đây vì chấn thương được xem là nguyên nhân chính mà điều đó có nghĩa là David Luiz vẫn chưa đáp ứng được sự mong đợi trong ngày trở lại sân Stamford Bridge.
Do Terry vẫn chưa bình phục chấn thương và trận đấu này đã đến hơi sớm với Kurt Zouma nên HLV Conte chỉ còn một cách là siết lại hàng phòng ngự dựa trên những con người cũ với hy vọng sẽ vô hiệu hóa được phần nào hàng công đáng gờm của Arsenal. Ông nói: “Khi chúng tôi để thua một bàn, toàn đội để thủng lưới chứ không chỉ các hậu vệ. Nó có nghĩa là chúng tôi phải cùng nhau hoàn thiện để cải thiện tình hình của hàng phòng ngự”.
Ông nói thêm: “Chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng giỏi. Tôi chắc chắn Arsenal sẽ chiến đấu đến cùng để giành danh hiệu. Họ là một đội bóng rất giỏi, các cầu thủ trẻ với kỹ thuật tuyệt vời và có tiềm năng lớn. Họ chơi thứ bóng đá đẹp”. Thế nên, dù biết rõ HLV Wenger chỉ có được 5 chiến thắng trong 31 trận đấu gần đây với Chelsea nhưng HLV Conte không tin rằng thành tích đó sẽ mang lại lợi thế cho đội bóng của ông khi “The Blues” đang tìm cách để phục hồi từ thất bại trước Liverpool. Ông kết luận: “Đây là một trận đấu tầm cỡ giữa hai đối thủ lớn nên điều quan trọng là chơi một trận đấu hay”.
Tình hình nhân sự
Arsenal: HLV Arsene Wenger sẽ phải tiếp tục sử dụng Alexis Sanchez trong vai trò mũi nhọn nếu như tiền đạo Olivier Giroud không kịp bình phục chấn thương. Danny Welbeck, Per Mertesacker và Aaron Ramsey đều vắng mặt vì lý do tương tự. Điều khiến HLV Wenger còn lưỡng lự là liệu có bố trí tiền vệ Granit Xhaka trong đội hình xuất phát sau khi anh ghi được 2 bàn trong 2 trận đấu hay không.
Chelsea: John Terry chưa thể ra sân do mắt cá chân của anh vẫn chưa bình phục và như vậy, David Luiz sẽ tiếp tục sánh vai với Gary Cahill ở trục phòng ngự trung tâm. Sự trở lại của Kurt Zouma là tín hiệu đáng mừng nhưng HLV Antonio Conte tiết lộ rằng anh sẽ chỉ có thể tham gia tập luyện cùng đội bóng vào tuần tới. Quyết định quan trọng nhất là liệu HLV Conte có bố trí Cesc Fabregas đá thay vị trí của Oscar?
Lịch sử đối đầu
Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 48 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 18 trận, Chelsea thắng 16.
Chelsea đã bất bại trong 9 lần gần nhất chạm trán với Arsenal tại Premier League (thắng 6, hòa 3).
Chelsea đã không thua một lần nào trong 5 chuyến viếng thăm sân Emirates gần đây nhất tại Premier League (thắng 2, hòa 3) kể từ sau thất bại 1-3 vào tháng 12.2010. Họ chỉ để thủng lưới có một bàn trong 5 trận đó.
Arsenal đã không thể ghi bàn vào lưới Chelsea trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất ở Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.