Ngoại hạng Anh: Triều đại mới, nhưng Arsenal vẫn đại bại trước Man City

13/08/2018 05:54 GMT+7

Khởi đầu triều đại mới của HLV Unai Emery, nhưng không có một sức bậc nào mới mà gần như đó vẫn là một Arsenal cũ kỹ như dưới thời cựu HLV Arsene Wenger. Thậm chí còn tệ hơn, khi “Pháo thủ” thua đậm Man City 0-2 ngay sân nhà ở trận ra quân khuya ngày 12.8 (giờ VN).

[VIDEO] MANCHESTER CITY THẮNG TƯNG BỪNG ARSENAL

Các CĐV Arsenal đã trông đợi một sắc thái mới của đội nhà trong hành trình mới, nhưng rốt cuộc ngay trận khởi đầu mọi thứ còn tệ hơn khi “Pháo thủ” chơi quá nhạt nhoà, thiếu sức sống và hoàn toàn dưới cơ xa so với đương kim vô địch Man City còn chưa tung hết lực lượng tinh nhuệ nhất.

HLV Unai Emery đã có trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh quá thất vọng Reuters

HLV Pep Guardiola đã để các tiền vệ ngôi sao De Bruyne, Leroy Sane và cả tiền đạo Gabriel Jesus ngồi dự bị, chỉ tung vào hiệp 2 khi mọi sự đã an bài. Trước đó, Raheem Sterling phút 14 và Bernardo Silva phút 64 ghi 2 bàn nhẹ nhàng để giúp Man City thắng ung dung trước Arsenal. Tỷ số này là còn ít, nếu các chân sút “Man xanh” chơi nỗ lực và dứt điểm chính xác hơn họ có thể thắng đậm từ 3-0 đến 4-0.

Arsenal (phải) vẫn nhạt nhoà và không có sức bậc gì mới trong hành trình mới Chụp màn hình

Điều này phản ánh sự khác biệt của trận đấu, khi Arsenal quá chật vật để tạo các cơ hội, còn Man City thì quá thoải mái trong thế trận họ kiểm soát gần như chặt chẽ mọi diễn biến.

Những thay đổi của HLV Emery để gia cố hàng thủ “Pháo thủ” với trung vệ Sokratis Papastathopoulos và tiền vệ phòng ngự Matteo Guendouzi vẫn không tạo chút sự an tâm nào, vì lẽ các ngôi sao ở tuyến này còn có tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka và ngôi sao kiến tạo Aaron Ramsey vẫn chơi dưới sức. Còn ngòi nổ Mesut Oezil thì mất hút.

Bernardo Silva (trái) và Raheem Sterling ghi 2 bàn dễ dàng cho Man City thắng 2-0 Chụp màn hình

Do vậy, suốt phần lớn thời gian trận đấu khi hàng thủ và hàng tiền vệ của Arsenal dù chơi trên sân nhà nhưng không thể giành được quyền kiểm soát bóng và luôn bị động, khiến các ngôi sao trên hàng công như Mkhitaryan hay Aubameyang hoàn toàn “mất dạng” vì chẳng có cơ hội nào đáng kể để khiến khung thành của thủ môn Ederson Moraes (Man City) chao đảo.

Trong khi đó, với lối chơi quá cơ động và nhuẫn nhuyễn các cầu thủ Man City hoàn toàn có một trận đấu dễ dàng khi kiểm soát mọi diễn biến trên sân. Để từ đó, trước và sau các bàn thắng của Sterling và Silva, Man City luôn chủ động thế trận để vừa có trận thắng nhẹ nhàng ngày ra quân và bảo toàn lực lượng cho những cuộc đấu quan trọng sắp tới để đua tranh với Liverpool.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.