Nhìn lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Van Gaal tại M.U

24/05/2016 06:48 GMT+7

Louis van Gaal đã không còn là HLV của Manchester United (M.U). Trong 2 năm tại vị, nhà cầm quân người Hà Lan đã đem đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bởi cá tính có phần hơi lập dị của mình.

Van Gaal – Niềm hi vọng mới của Old Trafford
Ngày 19.5.2014, nhà cầm quân người Hà Lan chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của M.U thay David Moyes. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” kì vọng, tài năng và sự dày dặn kinh nghiệm của Van Gaal có thể đưa đội bóng bước qua giai đoạn khó khăn.
Phó chủ tịch Ed Woodward khi ấy cho hay “M.U đã có sự phục vụ của một trong những chiếc lược gia xuất sắc hiện nay. Van Gaal đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp và ông ấy là người xứng tầm viết nên trang sử mới tại Old Trafford”.
Niềm tin trên trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi trong trận ra mắt đầu tiên, Van Gaal giúp M.U giành chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy .
Sơ đồ thống kê chứng minh “bóng dài”
Sau trận hòa 1-1 trước West Ham, nhà cầm quân Sam Allardyce cho rằng Man United toàn chơi “bóng dài”. Trong phần họp báo tiếp theo của mình, Van Gaal đã khiến các phóng viên choáng váng khi đưa ra sơ đồ thống kê và phân tích trận đấu để phủ nhận điều trên.
“Tôi đã tổng hợp tất cả những dữ liệu và tôi có thể khẳng định rằng, lời nhận xét trên rất thiếu khôn ngoan”, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ trích thẳng thừng HLV đối phương. Câu chuyện trên vẫn được nhắc đến như một buổi họp báo đáng nhớ của Van Gaal. AFP
“Đội quân của Van Gaal!”
Đầu mùa Premier League, M.U chơi xuống phong độ. Trên các khán đài bắt đầu xuất hiện những biểu ngữ chỉ trích Van Gaal. Người hâm mộ gay gắt hô tên ông ở mỗi trận đấu. Nhưng Van Gaal kì quặc đến độ lấy đó là niềm vui khi mỗi lần ra sân.
Trong buổi họp báo trước trận gặp Liverpool, khi được hỏi ông có lo lắng điều gì không, nhà cầm quân 64 tuổi cho hay ông chẳng lo lắng gì vì ngoài kia người hâm mộ luôn hát về ông. “Họ hét lên rằng: “Đoàn quân của Van Gaal! Đoàn quân của Van Gaal! Thì ra người hâm mộ đang rất hài lòng với tôi, các cầu thủ của tôi cũng rất hài lòng với tôi”. Thậm chí, nhà cầm quân còn tự tát vào mặt mình để minh họa tiếng ồn ào của đám đông. Báo chí nước Anh khi ấy gọi ông là kẻ lập dị.
Van Gaal là một HLV lập dị AFP
Bỏ họp báo giữa chừng
Tháng 12.2015, mọi mũi dùi dư luận đều nhắm vào Van Gaal. Ngài “Tu-líp thép” bước vào phòng họp báo sau chuỗi 6 trận thất bại và ông đã “nổi trận lôi đình” với phóng viên khi bị hỏi về chuyện tương lai.
“Tôi đọc thấy tôi bị sa thải và Jose Mourinho, đồng nghiệp của tôi sẽ thay thế. Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra với vợ tôi, con và các cháu của tôi hoặc những người hâm mộ M.U, bạn bè tôi. Họ đã gọi cho tôi rất nhiều lần. Có ai trong phòng này muốn xin lỗi tôi không? Đó là điều tôi đang tự hỏi. Cuối cùng, chúc các bạn Giáng Sinh vui vẻ. Tôi sẽ về thưởng thức rượu vang và một chiếc bánh mì kẹp thịt. Tạm biệt”.
Sau khi trút xong cơn giận dữ, Van Gaal bỏ ra ngoài dù buổi họp báo chỉ vừa bắt đầu 5 phút.
Van Gaal mắng phóng viên là thằng béo
Trong giai đoạn M.U khủng hoảng, Van Gaal không phải là đối tượng duy nhất mà truyền thông nhắm tới. Đội trưởng Wayne Rooney cũng bị đem lên bàn cân bởi 1000 phút “tịt ngòi”.
Một phóng viên của The Sun bị Van Gaal gọi là "thằng béo" AFP
Khi một phóng viên nhắc đến việc người hâm mộ chỉ trích R10, Van Gaal đã cắt ngang và đứng dậy nói “Chúng tôi không nói về chuyện của Rooney, được chứ. Anh là người thường chỉ trích cậu ấy, tôi biết anh. Anh là một thằng béo”, sau đó, ông đã nhanh chóng bỏ về.
Marcus Rashford
Cầu thủ “măng non” của M.U nổi lên như một hiện tượng. Không ai khác, Van Gaal chính là người đưa ra quyết định cho tiền đạo 18 tuổi một cơ hội thể hiện ở đội hình thi đấu chính thức. Không chỉ riêng Rashford, sau đó M.U đã trình làng những cái tên đầy triển vọng như Cameron Borthwick-Jackson (18 tuổi), Tim Fosu-Mensah (17 tuổi).
Van Gaal lần đầu biết đấu tranh
Nhà cầm quân người Hà Lan bị chỉ trích thiếu tinh thần lãnh đạo khi ngồi yên trên băng ghế huấn luyện quan sát trận đấu. Nhưng ở trận gặp Arsenal vào tháng 2, Van Gaal bất ngờ ngã trên đường biên để minh họa với trọng tài về một pha té ăn vạ của cầu thủ đối phương.
Dù hành động trên có phần buồn cười nhưng Van Gaal đã chứng minh được, ông là một HLV rất cá tính. Quan trọng hơn khi ông không phải là “xác sống biết đi” tại Old Trafford như những lời nhận xét của người hâm mộ.
Van Gaal ngã ra đường biên để phản đối quyết định của trọng tài AFP
“Giật tóc chỉ được chấp nhận trong quan hệ khổ dâm”
Van Gaal đã có chia sẻ gây sốc nhằm bênh vực học trò trong trận M.U gặp Leicester. Marouane Fellaini bị trọng tài đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha thúc khuỷu tay vào mặt Robert Huth.
Tuy nhiên, HLV người Hà Lan cho rằng, hành động của học trò là rất bình thường bởi cầu thủ của Leicester đã kéo tóc Fellaini. Hành động trên chỉ được chấp nhận khi cả hai đang ân ái. Thậm chí, ông còn kéo tóc một phóng viên để minh họa lời nói của mình.
Giúp M.U giành cúp FA
Trước trận chung kết Cúp FA, M.U đã kết thúc mùa giải Premier League với vị trí thứ 5 và tụt khỏi tay tấm vé dự Champions League. Nhưng thay vì để người hâm mộ thất vọng, Van Gaal đã đưa “Quỷ đỏ” chạm tay vào ngôi vô địch Cúp FA sau 12 năm vắng bóng ở ngôi vị này. Lịch sử nhắc nhớ, mùa giải 1989-1990, Sir Alex Ferguson cũng đem về danh hiệu đầu tiên cho “Quỷ đỏ” với chiếc Cúp FA, từ đó mở ra giai đoạn huy hoàng kéo dài suốt 24 năm cho đội bóng. Khi Van Gaal giành ngôi vị này, câu hỏi được đặt ra là “Liệu lịch sử có lặp lại?”.
M.U giành ngôi vô địch Cúp FA sau 12 năm AFP
Van Gaal bị sa thải chỉ 2 ngày sau khi vô địch cúp FA
Ngay trong chiều ngày 23.5 (giờ VN), thông tin Van Gaal bị sa thải rộ lên trên các phương tiện truyền thông Anh.Theo đó, Jose Mourinho sẽ về thế chỗ ngài “Tu-líp thép” để tiếp tục dẫn dắt “Quỷ đỏ”.
Như vậy, Van Gaal đã trở thành cựu HLV của M.U sau 2 năm 4 ngày giữ ghế nóng ở Old Trafford. Hợp đồng của nhà cầm quân người Hà Lan được thanh lý sớm 1 năm thay vì kéo dài đến năm 2017. Theo như lời chia sẻ cách đây không lâu của Van Gaal, ông muốn M.U là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của mình, do vậy, nhà cầm quân có thể sẽ tuyên bố giải nghệ sau khi mất việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.