Những câu hỏi cho Guardiola sau khi Man City thua thảm Leicester

11/12/2016 10:58 GMT+7

Những ngày của tháng 12, Pep Guardiola đối mặt với khoảnh khắc sự thật. Giải Premier League khắc nghiệt hơn rất nhiều so với thời gian làm việc tại La Liga và Bundesliga.

"Một điều gì đó tốt đẹp cho bóng đá Anh". Có thời điểm câu chữ như thế liên tục xuất hiện trên các mặt báo kèm với hình ảnh Pep Guardiola. Thế nhưng, đó là khi cuộc khủng hoảng chưa xảy ra với Man City của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Lúc này, chuỗi 10 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa được Pep tạo ra sớm lui vào dĩ vãng.

Trận thua Leicester City 2-4 khiến Man City lâm vào cuộc khủng hoảng, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng thành Manchester được dẫn dắt bởi Guardiola đại tài. Từng được ngợi ca như một thiên tài trong làng huấn luyện viên, tuy nhiên, Man City mới thắng được 4 trong tổng số 15 trận gần đây. Man City thật sự lâm vào cảnh khủng hoảng.

tin liên quan

Trận Leicester - Man City và những con số ấn tượng

Jamie Vardy lập cú hat-trick đầu tiên tại Premier League, trong khi Pep Guardiola đón nhận lần thứ ba trong sự nghiệp huấn luyện đội nhà bị thủng lưới 4 bàn.

Thất bại trước Leicester khiến Pep phải nhận dấu hỏi hoài nghi. Ông có thật sự vĩ đại như người ta nghĩ? Man City đã rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm. Nếu Chelsea hạ West Brom tối nay, họ sẽ bị "The Blues" nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Kịch bản này trái với sự kỳ vọng của Guardiola.

Sau trận thua Leicester, Pep giải thích đang tạo ra bản sắc cho Man City và điều đó khiến đội nhà phải nhận liên tiếp những bàn thua. Ông cũng hứa những điều tương tự sẽ không xảy ra. Thế nhưng người hâm mộ không cần những lời hứa suông và hai trận thua liên tiếp trước Chelsea và Leicester rõ ràng đang đặt ra dấu hỏi cho Pep.
Man City đang rơi vào cuộc khủng hoảng AFP

Phải chăng, triết lý của ông không phù hợp với Man City? Pep thích bóng đá uyển chuyển chứ không cứng nhắc và thiên về thể lực như các đội bóng Anh. Thế nhưng Pep không thể chống lại văn hóa ở xứ sương mù, nơi nhiều CLB đá rất rát. Gặp Leicester, Man City bỗng trở thành một thể mỏng manh. Họ yếu thế trong các pha đấu tay đôi.

"Tôi không phải HLV chuyên tắc bóng. Vì vậy, tôi không dạy các cầu thủ tắc bóng", Pep biện minh cho lối chơi đội nhà, đồng thời bênh vực màn trình diễn của các học trò. "Tôi không thất vọng với họ".
Tại Champions League, Man City từng thua đậm Barcelona. Trở lại Premier League, họ bị Chelsea và Leicester vùi dập. Quá nhiều những kết quả để lại sự hoài nghi. Rõ ràng đã tới lúc người ta tự hỏi Pep có phải thiên tài như từng được ca tụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.