Những chiến thắng 1-0 sẽ đưa Chelsea đến với chức vô địch

25/12/2016 12:05 GMT+7

Trong 3 trận gần đây nhất, Chelsea đều giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đó là dấu hiệu cho thấy thầy trò HLV Antonio Conte nhiều khả năng sẽ đăng quang ở Premier League vào cuối mùa.

Nói về cách giành chức vô địch Premier League, có lẽ không ai hiểu bằng Sir Alex Ferguson, người đã có 27 năm dẫn dắt Manchester United (M.U và giành đến 13 danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh.
Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Sir Alex từng nói về Leicester khi đội bóng này giành chiến thắng 1-0 thứ 5 trong 6 trận của họ: "Những chiến thắng 1-0 là rất quan trọng. Bởi chúng cho thấy Leicester là một khối thống nhất. Họ sẽ không thua. Khi còn dẫn dắt M.U, có 1 mùa giải, tôi đã trải qua 8 trận thắng với tỷ số 1-0 và chúng tôi đã giành chức vô địch".

tin liên quan

Leicester trở lại là chính mình, dạy cho Man City một bài học
Leicester đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất từng giúp họ vô địch Premier League khi giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Manchester City (Man City) trong trận đấu ở vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (11.12, giờ VN).
Ngược dòng thời gian, vào tháng 3.2012, sau khi M.U giành chiến thắng 1-0 trước Fulham, Sir Alex cũng từng nói: "Đã bao nhiêu lần tôi nói với các bạn về những trận thắng 1-0? Điều đó có nghĩa gì? Điều đó thể hiện phong độ của một nhà vô địch. Tôi không quan tâm đến việc chúng tôi thắng với tỷ số 1-0. Bởi vì trong trận đấu, chúng tôi cùng phòng thủ, cùng tấn công, làm những việc cần làm như một tập thể".
Những gì mà Sir Alex nói về Leicester và M.U trước đây giờ đang rất giống với chuyện của Chelsea. Trong 3 trận gần đây nhất, "The Blues" đều giành chiến thắng 1-0 (trước West Brom, Sunderland và Crystal Palace). 
Chelsea luôn biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn AFP
Trong các trận đấu đó, có những thời điểm Chelsea bế tắc khi đối thủ chơi phòng ngự tập trung với số đông cầu thủ trên phần sân nhà. Thế nhưng, các trò của Conte đã biết cách vượt qua để có được bàn thắng duy nhất và giành trọn 3 điểm.
Hãy nhìn các đối thủ của Chelsea. Không nhiều đội bóng biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Như Man City chẳng hạn, đội bóng này chưa có trận thắng nào với tỷ số 1-0 ở mùa giải này. Trong trận đấu với Middlesbrough trên sân nhà, đối thủ dưới cơ rất nhiều, thầy trò Pep Guardiola dẫn trước 1-0 nhưng rồi cũng bị san bằng cách biệt ở những phút bù giờ. Đến trận đấu với Chelsea, Man xanh cũng dẫn trước 1-0 nhưng rồi lại để thua ngược 1-3.
Các cầu thủ Arsenal có tâm lý thi đấu không tốt AFP
Arsenal và Liverpool cũng chỉ có mỗi đội 1 trận thắng 1-0 ở mùa giải này. Sau khi cùng nhau tạo ra trận đấu tưng bừng với 7 bàn thắng hồi đầu mùa giải, cả hai đội bóng này có vẻ như chỉ thích hợp cho những trận đấu cởi mở. Còn khi gặp đối thủ chơi chặt chẽ, Arsenal lẫn Liverpool đều gặp khó.
Những trận thắng 1-0 cho thấy tâm lý thi đấu của các cầu thủ Chelsea là rất vững vàng. Họ tin vào triết lý bóng đá của HLV Conte đang sử dụng và rằng trước sau gì họ cũng thắng nếu tiếp tục thi đấu như vậy. Với tâm lý đó, "The Blues" rất khó bị mất điểm và đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người đánh giá họ là ứng viên vô địch số 1 ở Premier League mùa này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.