Những cuộc lội ngược dòng khó tin nhất ở Champions League

11/04/2018 13:30 GMT+7

Sau cú lội ngược dòng quá ngoạn mục của AS Roma trước Barcelona rạng sáng ngày 11.4, khi thua 1-4 lượt đi đã thắng 3-0 lượt về để đi tiếp vào bán kết nhờ bàn thắng ghi sân khách. Trang CNN/Si thống kê đây là 1 trong 5 trận ngược dòng kinh điển nhất ở Champions League.

Theo CNN/Si, thì cuộc đấu tứ kết giữa AS Roma và Barcelona xếp thứ 4 trong 5 cuộc lội ngược dòng khó tin nhất trong lịch sử Champions League tính đến nay.

Đáng nói đó là việc Barcelona có lẽ đã quá chủ quan và khinh địch một cách thái quá. Bất kể khi Roma sớm có bàn dẫn trước từ phút thứ 6 do công Dzeko ghi, thì chẳng một ai tin sẽ xảy ra cú sốc lớn nhất mùa giải này đến với Barcelona vì lẽ với hàng công gồm 2 chân sút cự phách như Luis Suarez và Lionel Messi thì chẳng lẽ việc chỉ cần ghi 1 bàn thôi là thay đổi cục diện lại không có.

Cú ngược dòng của Roma trước Barcelona xếp thứ 4 trong 5 cuộc lội ngược dòng khó tin nhất trong lịch sử Champions League AFP

Thế mà điều không ngờ đó đã xảy ra khi Barcelona thua trắng 0-3 với 2 bàn thua nữa do De Rossi và Manolas ghi cho Roma phút 58 từ chấm 11m và phút 82. Chung cuộc hòa 4-4, nhưng Roma đi tiếp nhờ luật bàn thắng ghi sân khách, đó là bàn tưởng an ủi trận thua 1-4 lượt đi thì nay trở thành quyết định đưa đội bóng thành Rome của nước Ý có mặt ở bán kết.

tin liên quan

HLV Jurgen Klopp: 'Liverpool đã vượt qua cơn lốc xoáy Man City'
Chiến lược gia người Đức, ông Jurgen Klopp ví việc Liverpool vượt khó đánh bại Man City 2-1 (chung cuộc 5-1) ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng ngày 11.4 (giờ VN), giống như vượt qua cơn lốc xoáy dữ dội.

Đáng nói hơn, Barcelona nay như nhận “quả báo” vì họ ngay mùa trước từng là đội có cuộc lội ngược dòng thuộc hàng kinh điển nhất Champions League trước Paris Saint-Germain (PSG, Pháp). Đó là trận đấu ở vòng 1/8, Barcelona chung cuộc loại PSG với tỷ số thắng chung cuộc 6-5. Sau trận lượt đi Barcelona thua PSG tới 4-0. Khi đó, với tỷ số quá cách biệt này không một ai tin Barcelona sẽ đảo ngược cục diện. Thế nhưng, không ngờ ở lượt về Barcelona thắng lại tới 6-1 và đi tiếp. Trong đó, Barcelona dẫn 3-1 đến phút 88 và coi như cũng đã bị loại, thế nhưng không ngờ chỉ trong vòng có 7 phút ở cuối trận (tính luôn phút bù giờ) đội bóng xứ Catalan đã ghi liền 3 bàn quyết định để đảo ngược cục diện gồm cú đúp của Neymar (nay chuyển đến PSG) ghi phút 88, 90+1 cùng 1 bàn của Sergi Roberto ghi phút 90+5.

Barcelona mùa trước loại PSG sau cú ngược dòng khó tin, thì nay phải nhận kết cục cay đắng trước Roma AFP

Trận đấu này sau đó bị phía PSG tố cáo trọng tài người Đức, Deniz Aytekin đã “ủng hộ” Barcelona gồm thổi 1 quả phạt đền không rõ ràng (phút 90+1 Neymar ghi) và kéo dài thời gian bù giờ.

Nay sau cú lội ngược dòng của Roma loại Barcelona ở tứ kết mùa này, có lẽ CLB PSG cũng phần nào hả hê nỗi ấm ức từ mùa trước.

Trước đó ở mùa 2003-2004 từng có đến 2 trận lội ngược dòng kinh điển và đều ở vòng tứ kết. Đó là trận Real Madrid bị Monaco loại hết sức khó tin. Sau trận lượt đi Real Madrid thắng 4-2 ngay sân nhà, nhưng lượt về đã để Monaco thắng lại 3-1 (hòa 5-5 chung cuộc), nhưng đội bóng Công quốc Monaco đi tiếp nhờ hơn bàn thắng ghi sân khách (2 so với 1).

Cũng ở mùa này, trận Deportivo La Coruna loại AC Milan cũng hết sức kịch tính, và có phần giống như AS Roma như mới đây. Lượt đi AC Milan thắng Deportivo 4-1 sân nhà, nhưng lượt về ở sân khách đã thua lại đến 0-4 đành ngậm ngùi rời cuộc chơi. HLV của Deportivo khi đó là ông Javier Irureta đã phải thốt lên: “Phép mầu đôi khi là có thật”.

Tuy nhiên, trận lội ngược dòng kinh điển mọi thời đại và xếp số 1 phải nói đến trận chung kết Champions League mùa 2004-2005, khi Liverpool bị AC Milan dẫn 3-0 sau hiệp 1 đã gỡ hòa 3-3 trong hiệp 2 và chung cuộc thắng bằng loạt sút luân lưu 11m tỷ số 3-2. Sau đó, diễn biến trận đấu ngược dòng kinh điển này đã được các nhà làm phim xây dựng thành bộ phim với tựa đề “One Night in Istanbul” (Một đêm ở Istanbul), nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa 2004-2005 và phát hành hồi năm 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.