Những nguyên nhân khiến Arsenal sa sút

20/12/2016 10:30 GMT+7

Cách đây 2 vòng đấu, Arsenal đánh bại Stoke để đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng, hiện tại các 'Pháo thủ' đứng thứ 4, kém đội đầu bảng Chelsea đến 9 điểm.

Trong 2 trận thua liên tiếp của Arsenal gần đây trước Everton và Man City, họ đều dẫn trước. Thế nhưng, cuối cùng đội bóng thành London vẫn phải trắng tay. 
Vẫn còn quá sớm để nói Arsenal có thể thành công trong mùa giải này hay không. Tuy nhiên, nếu muốn giải cơn khát danh hiệu vô địch, thầy trò HLV Arsene Wenger cần phải cải thiện những điều sau.
Tâm lý thi đấu:
Trong 2 trận thua trước Everton và Man City, Arsenal đều dẫn trước. Thế nhưng, sau khi bị gỡ hòa, các học trò của HLV Wenger đã tỏ rất lúng túng. Họ dễ dàng để mất thế trận vào tay đối phương và sau đó lộ ra những sơ hở trong phòng ngự và bị thủng lưới tiếp.
Cựu cầu thủ M.U Gary Neville nhận xét: "Thành tích của Arsenal tại Manchester là rất kém. Họ chỉ thắng được 1 trận trong 13 lần đến đây. Điều đó cho thấy Arsenal không có tâm lý thi đấu tốt. Để giành chức vô địch, bạn cần phải biết cách chiến thắng khi đến sân của các đội bóng thành Manchester hay Liverpool, Chelsea...".
Alexis Sanchez và Mesut Ozil:
Cả Ozil (phải) lẫn Sanchez đều không có phong độ tốt nhất trong 2 trận vừa qua AFP

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Sanchez và Ozil đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu quan trọng vừa qua, 2 ngôi sao này đều không để lại được nhiều dấu ấn.
Sanchez thi đấu có phần tốt hơn khi ghi bàn mở tỷ số ở trận gặp Everton và có đường chuyền giúp Walcott chọc thủng lưới Man City. Trong khi đó, Ozil hoàn toàn mờ nhạt. Tiền vệ người Đức tỏ ra hụt hơi trong trong những pha tranh chấp và các đường chuyền của anh cũng thiếu chính xác.
Hàng phòng ngự:
Thủ môn Cech đã bị thủng lưới trong 8 trận liên tiếp AFP
Hàng thủ của Arsenal đã trở lại mong manh như trước đây. Chấn thương của tân binh Shkodran Mustafi đã khiến cho HLV Wenger buộc phải sử dụng Gabriel Paulista đá cặp cùng Laurent Koscielny. Sự phối hợp giữa 2 cầu thủ này rõ ràng là có vấn đề và khiến cho Arsenal phải nhận những bàn thua khi đang có ưu thế.
Bên cạnh đó, phong độ của thủ môn Petr Cech trong thời gian gần đây cũng không tốt. Với 2 bàn thua trong trận gặp Man City hủ thành người CH Czech đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp bị thủng lưới trong 8 trận liên tiếp.
HLV Wenger:
HLV Wenger nên thôi phàn nàn về trọng tài AFP
Nhà cầm quân người Pháp đã bắt đầu trở nên chậm chạp trong việc thay đổi đấu pháp khi có những chuyển biến trên sân. Thay vào đó, ông dành thời gian để phàn nàn về trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. Trong cả 2 trận thua gần đây, HLV Wenger đều nói về trọng tài.
Việc trọng tài mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi, tiêu biểu là cả 2 bàn thắng mà Man City có được đều xuất phát từ tình huống việt vị. Tuy nhiên, Wenger cần phải xem lại mình trước. Nếu như Arsenal chơi tốt thì họ đã có được những kết quả tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.