Những vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè 2016

01/09/2016 10:06 GMT+7

Phiên chợ chuyển nhượng mùa hè 2016 chính thức khép lại cũng là lúc người hâm mộ nhìn lại những bản hợp đồng ‘khủng’ nhất về cả tiền lẫn tiếng tăm.

1. Paul Pogba: 105 triệu euro
Vị trí đầu tiên nghiễm nhiên thuộc về tiền vệ người Pháp. Với cái giá chuyển nhượng 105 triệu euro, Paul Pogba vượt mặt đàn anh là Gareth Bale (100 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Chưa kể, cuộc thương thảo giữa Manchester United và Juventus về việc bán Pogba còn gây ồn ào suốt một thời gian dài. Xuất hiện thông tin từ cuối tháng 5, nhưng đến tháng 8, thương vụ trên mới hoàn tất và kéo theo một loạt lời đồn tung hỏa mù người hâm mộ.
2. Gonzalo Higuain: 90 triệu euro
Juventus đã thắng trong cuộc chiến tranh giành Higuain (phải) AFP
Tại phiên chợ mùa hè, Higuain là chân sút được các đội bóng lớn như Arsenal, Atletico Madrid theo đuổi rất sát sao. Tuy nhiên, Juventus mới là người thắng cuộc vì bạo chi để thuyết phục Napoli thả người.
Ai cũng rõ, “Bà đầm già thành Turin” không có quá nhiều tiền mặt để mua cầu thủ. Tuy nhiên, Juventus lại sẵn sàng đánh đổi để có được Vua phá lưới Serie A 2015-2016 là Higuain. Nhiều thông tin cho rằng, việc này càng khiến Juventus có thêm động lực bán Pogba để bù vào khoản thâm hụt quá lớn trên.
3. Hulk: 55,8 triệu euro
Với cái giá 55,8 triệu euro mà CLB Trung Quốc Shanghai SIPG bỏ ra, Hulk trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử châu Á. Chưa kể, mức lương mà cầu thủ người Brazil được hưởng còn cao gấp đôi Neymar.
Ở tuổi 29, Hulk đang êm ấm tại Trung Quốc AFP
Hulk từng 48 lần khoác áo đội tuyển Brazil, ghi 12 bàn. Cầu thủ 29 tuổi khởi nghiệp ở đội bóng quê nhà Vitoria và sau đó sang Nhật Bản đá cho Kawasaki Frontale, Consadole Sapporo và Tokyo Verdy. Giai đoạn cuối, Hulk đến chơi cho Porto và nổi tiếng từ đây.
Sau khi đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp, cầu thủ người Brazil quyết định đi theo con đường của các ngôi sao khác khi đến thi đấu ở Super League Trung Quốc.
4. John Stones: 55,6 triệu euro
John Stones hiện đang hội quân cùng tuyển Anh AFP
Với việc chiêu mộ cầu thủ của Everton với giá 55,6 triệu euro, Manchester City đã biến John Stones thành trung vệ đắt giá nhất nước Anh.
Ở thời HLV Pep Guardiola, cầu thủ 22 tuổi là mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình của Man xanh. Stones là mẫu trung vệ thông minh, có chất thép và giàu tiềm năng. Trong bối cảnh Vincent Kompany thường xuyên dính chấn thương, Stones là sự thay thế hoàn hảo ở trung tâm hàng phòng ngự.
5. Leroy Sane: 50 triệu euro
Sane là viên ngọc thô đang chờ ngày tỏa sáng AFP
Nhiều ý kiến cho rằng, Man City đã hớ khi mua Sane. Nhưng đối với Pep, cầu thủ trẻ người Đức là viên ngọc thô và sẽ tỏa sáng nếu thi đấu ở sân Etihad.
Sane là mẫu cầu thủ có thể gây ảnh hưởng lớn tại Man City. Anh sở hữu tốc độ tuyệt vời, đa năng và sáng tạo. Một cầu thủ trẻ như Sane sẽ mang đến sự tươi mới cần thiết cho lối chơi đã quá già nua ở Man City. Điều đó khiến HLV Pep rất tâm đắc về thương vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.