Pep Guardiola sẽ 'thay máu' Man City

20/03/2017 11:49 GMT+7

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, HLV Pep Guardiola bóng gió qua câu nói 'sẽ thay đổi một số thứ' sau trận Man City hòa Liverpool 1-1 rạng sáng ngày 20.3 (giờ VN).

Một mặt khác, ông Guardiola cũng ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man City, nhất là trong bối cảnh vừa trải qua trận thua sốc Monaco (1-3) và bị loại ngay vòng 1/8 Champions League.

HLV Guardiola hạnh phúc với trận hòa Liverpool, nhưng không có nghĩa là hài lòng với Man.City hiện nay AFP

Ông Guardiola nói: “Chúng tôi chỉ có hơn 2 ngày để hồi phục và cách các cầu thủ phản ứng lại sau thất bại gây sốc đó thật đáng trân trọng. Hòa Liverpool, một đội hàng đầu và thi đấu tấn công rực lửa luôn là một điều hạnh phúc. Đây là ngày mà tôi rất tự hào với các cầu thủ của mình”.

Mặc dù vậy, ở một khía cạnh khác, ông Guardiola nói thẳng: “Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục với Man City ở mùa tới, và tôi đặt trọng tâm nâng tầm đội bóng. Sẽ có một số thứ cần thay đổi. Man City phải có chất lượng hàng đầu, thi đấu liên tục và cạnh tranh ở mọi giải đấu”.

Tờ The Sun tiết lộ, ban lãnh đạo Man City đã duyệt chi một gói kinh phí “khủng” trên 200 triệu bảng để HLV Guardiola thay máu “Man xanh” từ mùa hè này.

Trung phong Sergio Aguero (trái) đầu tàu của Man City hiện nay, nhưng cũng chưa chắc ở lại AFP

Mùa giải này, Man.City chỉ còn hy vọng vô địch FA Cup (gặp Arsenal ở bán kết). Trong khi, ở giải Ngoại hạng Anh cơ hội vô địch đã xa tầm với sau trận hòa Liverpool. Nhưng Man City phải cố gắng trụ trong tốp 4, trước sự đe dọa từ phía sau của M.U và Arsenal.

Đạt được mục tiêu này, từ mùa hè năm nay chắc chắn HLV Guardiola đã có kế hoạch mua sắm những ngôi sao “khủng”, và sẽ chia tay một loạt công thần lâu nay của Man City như Gael Clichy, Yaya Toure, Bacary Sagna, Kolarov… Thậm chí, ngôi sao hàng đầu, trung phong Sergio Aguero cũng chưa chắc ở lại.

Ông Guardiola đang đặt trọng tâm xây dựng Man City mới, trẻ khỏe và sinh động hơn với các ngôi sao trẻ đang có trong tay như Sterling, Kevin De Bruyne, Leroy Sane, John Stones, Gabriel Jesus hay Kelechi Iheanacho…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.