Pep Guardiola: ‘Tôi thiếu nợ Johan Cruyff quá nhiều’

07/10/2016 12:19 GMT+7

Trong cuốn tự truyện mới của mình, HLV Pep Guardiola thừa nhận, tiền bối người Hà Lan Johan Cruyff đã làm thay đổi cuộc đời ông và biến ông trở thành nhà cầm quân tài ba như hiện tại.

HLV người Tây Ban Nha chịu ơn Johan Cruyff . Bởi nhà cầm quân quá cố là người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho triết lý bóng đá hiện tại của Guardiola.
Khi còn ở Barcelona, Johan Cruyff một tay thay đổi cách chơi của đội bóng xứ sở Catalan, biến Barca thành CLB có lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ và tấn công hiệu quả. Đến thời Pep, lối chơi mang tên tiqui-taca với những tuyệt chiêu phòng ngự đã trở thành triết lý trứ danh. Nó giúp HLV người Tây Ban Nha liên tục giành chiến thắng dù đi chinh chiến ở bất cứ môi trường bóng đá nào.
Guardiola không ngại thừa nhận, ông đã học được những điều đó ở ông thầy cũ Johan Cruyff .
“Tôi đang là HLV của Man City, tôi được làm việc tại Bayern Munich và Barca là nhờ tôi gặp được ông ấy. Ông ấy rất thích tạo nên hướng đi mới cho riêng mình. Ông sẵn sàng giải thích và cho chúng tôi thấy cách mà chúng tôi đang làm.
Johan Cruyff giành 4 chức vô địch La Liga trong thời gian dẫn dắt Barca AFP
Ông thấy thay đổi văn hóa chơi bóng ở những nơi mà ông ấy đi qua. Ông ấy chỉ đến và nói “Chúng ta sẽ chơi bóng theo cách đó” và mọi người đều làm theo ông ta. Dù bạn có chơi bóng 7, 8 hoặc 9 năm, trước Johan Cruyff , bạn như bắt đầu lại tất cả.
Khi tôi gặp ông ta, tôi đã sợ hãi vì tôi thấy mình chẳng biết gì dù trước đó tôi rất tự tin về những gì mình biết. Tôi đã gặp ông ấy và trở thành một HLV như hiện tại. Ông ấy là một người tốt bụng và sống quan tâm đến tất cả mọi người”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha.
Dù Johan Cruyff đã mất từ tháng 3 năm trước nhưng triết lý bóng đá của ông vẫn còn mãi và trở thành lối chơi khó chịu cho đến thời điểm hiện tại. Bằng chứng, triết lý bóng đá của Guardiola đã giúp Man City trải qua 11 trận bất bại trên mọi đấu trường dù ở môi trường bóng đá hoàn toàn khác so với Tây Ban Nha hay Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.