Peru giành chiếc vé cuối đến World Cup 2018

16/11/2017 11:58 GMT+7

Peru trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 sau khi giành chiến thắng 2-0 trước New Zealand ở lượt về trận play-off liên lục địa.

[VIDEO] PERU ĐÁNH BẠI NEW ZEALAND 
Trong trận play-off liên lục địa lượt về diễn ra sáng nay (16.11, giờ Việt Nam), Peru tiếp New Zealand sau khi hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi hồi tuần trước. 
Với ưu thế sân nhà, Peru đã dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số mà họ có được thì lại nhờ một đợt phản công ở phút 27 và Jefferson Farfan là người kết thúc chính xác.
Bị thủng lưới, New Zealand không còn cách nào khác là phải tấn công. Đội khách sử dụng rất nhiều pha bóng bổng nhằm tận dụng lợi thế về thể hình. Trong hiệp 2, Chris Wood, tiền đạo của Burnley cũng được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của đội bóng đại diện châu Đại dương đều không thành công.
Ngược lại, sự nôn nóng tấn công để tìm kiếm bàn thắng của New Zealand đã tạo cơ hội cho Peru. Phút 64, trong một pha đá phạt góc, hậu vệ đội khách phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho Christian Ramos ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Peru.
Ramos ghi bàn đánh gục tinh thần của các cầu thủ New Zealand Reuters
Bàn thắng đó dường như đã khiến cho tinh thần các cầu thủ New Zealand suy sụp. Chính vì vậy trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Peru thi đấu thong thả và giữ vững được mành lưới.
Với chiến thắng chung cuộc 2-0 trước New Zealand, Peru giành chiếc vé cuối cùng đến Nga dự vòng chung kết World Cup 2018. Với việc đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội bóng này sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm được tổ chức vào ngày 1.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.