Pháp đè bẹp Hà Lan, Cristiano Ronaldo vượt mặt Pele

01/09/2017 08:31 GMT+7

Pháp duy trì hy vọng đoạt vé đến World Cup 2018 sau khi đè bẹp Hà Lan với tỷ số 4-0 ở lượt trận 7 bảng A thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Âu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.9, giờ VN). Trong khi đó, siêu sao Cristiano tiếp tục tạo nên dấu mốc mới với cú hattrick trong chiến thắng hủy diệt của Bồ Đào Nha trước Đảo Faroe.

Cuộc tiếp đón Hà Lan trên sân nhà Stade de France được đánh giá mang tính quyết định đối với Pháp trong cuộc đua giành vé đến Nga. Bởi trước lượt này, Pháp xếp thứ 2 bảng A, sau Thụy Điển và hơn Hà Lan 3 điểm. Vì vậy cả hai đội đều nhập cuộc đầy thận trọng chơi với sơ đồ với 1 tiền đạo cắm (4-2-3-1). Với lợi thế sân nhà và sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao như Paul Pogba, Antoine Griezmann và N'Golo Kante…, Pháp có thể trận lấn lướt hơn. Trong một ngày đẹp trời, đoàn quân của HLV Didier Deschamps sớm có lợi thế với bàn thắng ở phút 14 và được chơi với lợi thế hơn người.
Bàn thắng mở tỷ số của Pháp đến từ một pha phối một chạm 1-2 trước khi Olivier Giroud thọc khe cho Griezmann thực hiện cú dứt điểm qua 2 chân của thủ thành Jasper Cillessen. Trong khi đó, dù bị thủng lưới sớm nhưng “đoàn quân da cam” vẫn chơi đầy quyết tâm nhưng họ tiếp tục gặp bất lợi khi Kevin Strootman nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 62. Lợi thế hơn người giúp chủ nhà Pháp dễ dàng hơn trong việc áp đặt thế trận và ghi liền 3 bàn thắng ở thời gian còn lại với cú đúp của Thomas Lemar (phút 73 và 88) và Kylian Mbappe (phút 90).
Thắng đậm Hà Lan cùng với việc Thụy Điển (13 điểm) vấp ngã với thất bại 2-3 trên sân Bulgaria đã giúp Pháp (16 điểm) chiếm ngôi đầu bảng A. Với diễn biến này, chiếc vé đến Nga gần như nằm trong tay của thầy trò HLV Deschamps khi họ chỉ gặp 3 đối thủ dễ thở là Luxembourg, Bulgaria và Belarus ở những lượt đấu còn lại.
C.Ronaldo tiếp tục tỏa sáng trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha AFP
Tại bảng B, siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với cú hattrick giúp Bồ Đào Nhà hủy diệt Đảo Faroe với tỷ số 5-1. Chiến thắng này giúp nhà vô địch châu Âu có 18 điểm và tiếp tục duy trì hy vọng đoạt vé dự World Cup 2018 khi đứng thứ 2 với 3 điểm ít hơn Thụy Sỹ (thắng Andorra 3-0). Với cú hattrick trên, Ronaldo còn tạo nên một dấu mốc 78 bàn thắng để vượt qua “Vua bóng đá” Pele (người ghi 77 bàn) trong danh sách các cầu thủ ghi bàn trong đấu trường quốc tế mọi thời đại.
Bỉ cầm chắc vé đến Nga sau trận thắng hủy diệt Gibraltar AFP
Ở bảng H, Bỉ đặt một tay vào chiếc vé đến Nga khi dội vào lưới vị khách Gibraltar đến 9 bàn không gỡ. Với việc Hy Lạp (13 điểm) bị Estonia cầm chân 0-0 và Bosnia-Herzegovina (11 điểm) ngã ngựa 2-3 ở Síp, Bỉ giữ vững ngôi đầu bảng H với 19 điểm.
Kết quả vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Âu
Bảng A
Pháp 4 - 0 Hà Lan
Luxembourg 1 - 0 Belarus
Bulgaria 3 - 2 Thụy Điển
Bảng B 
Hungary 3 - 1 Latvia
Bồ Đào Nha 5 - 1 Faroe Islands
Thụy Sỹ 3 - 0 Andorra
Bảng H
Bỉ 9 - 0 Gibraltar
Síp 3 - 2 Bosnia-Herzegovina
Hy Lạp 0 - 0 Estonia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.