Pogba tỏa sáng, tuyển Pháp giành chiến thắng quan trọng trên đất Hà Lan

11/10/2016 07:08 GMT+7

Trước áp lực rất lớn, tiền vệ Paul Pogba đã cho thấy giá trị của mình khi ghi 1 bàn thắng rất đẹp giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Hà Lan ở trận đấu tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trận đấu giữa Hà Lan và Pháp chính là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (11.10, giờ VN). Bởi trước khi bước vào trận đấu, Hà Lan và Pháp đang cùng với Thụy Điển dẫn đầu tại bảng A với 4 điểm sau 2 trận.
Với cú sút xa cực mạnh của Pogba ở phút 30, tuyển Pháp đã có chiến thắng quan trọng để vươn lên dẫn đầu tại bảng A, có cùng 7 điểm như Thụy Điển, đội đánh bại Bulgaria 3-0, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành chiếc vé chính thức đến Nga dự World Cup.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Didier Deschamps tuyên bố tuyển Pháp không đến Amsterdam để thủ hòa Hà Lan. Nhà cầm quân 47 cho thấy ông không hề nói chơi khi cho các học trò đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. 
Thủ thành Maarten Stekelenburg đã phải cản phá pha dứt điểm nguy hiểm của Kevin Gameiro ở phút 15. Ngay sau đó, Antoine Griezmann có cơ hội nhưng cú sút bồi của anh lại thiếu chính xác.
Cú sút trái phá của Pogba đã mang về 3 điểm cho tuyển Pháp AFP
Dù vậy, người hâm mộ tuyển Pháp không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 30, từ một pha mất bóng ở giữa sân của Hà Lan, Pogba tung ra một cú sút ở cự ly khoảng 30m khiến thủ môn Stekelenburg chỉ có thể chạm tay vào bóng trước khi nó đi vào lưới.
Koscielny (phải) đã để bóng chạm tay trong vùng cấm địa nhưng trọng tài không cho Hà Lan hưởng phạt đền Reuters
Bị dội một gáo nước lạnh, Hà Lan đã phản ứng mạnh mẽ. Đội chủ nhà có một tình huống có thể ghi bàn trước khi hiệp 1 kết thúc. Vincent Janssen dứt điểm cận thành nhưng may cho tuyển Pháp là Laurent Koscielny đã có mặt để can thiệp. Bóng cũng đã chạm tay hậu vệ đang khoác áo Arsenal nhưng trọng tài Damir Skomina đã không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.
Pha đánh đầu của Pogba bị cản phá Reuters
Sang hiệp 2, cả Hà Lan lẫn Pháp đều tạo ra được những cơ hội để ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên phía đội khách, Pogba có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Stekelenburg ở phút 66. Trong khi đó, Memphis Depay cũng khiến thủ môn Hugo Lloris phải trổ tài cản phá ở cuối trận.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Hà Lan 0 - 1 Pháp
Thụy Điển 3 - 0 Bulgaria
Belarus 1 - 1 Luxembourg
Bảng B:
Andorra 1 - 2 Thụy Sỹ
Đảo Faroe 0 - 6 Bồ Đào Nha
Lativa 0 - 2 Hungary
Bảng H:
Bosnia-Herzegovina 2 - 0 Cyprus
Estonia 0 - 2 Hy Lạp
Gibraltar 0 - 6 Bỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.