Premier League: Man City khiến các đối thủ mừng hụt

30/11/2017 06:54 GMT+7

Bàn thắng ở những phút bù giờ của Raheem Sterling đã giúp Man City giành chiến thắng 2-1 trước Southampton, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn với các đội đứng sau trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong loạt trận vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng nay (30.11, giờ Việt Nam), Man City là đội thi đấu muộn nhất. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã gặp nhiều khó khăn và phải chờ đến những phút bù giờ mới có được 3 điểm.
Trong khi M.U đã giành chiến thắng trong trận đấu sớm, Arsenal, Chelsea, Liverpool đều có được 3 điểm, một kết quả hòa trước Southampton của Man City sẽ giúp cho các đối thủ trên có cơ hội ăn mừng. Tuy nhiên, Sterling đã khiến mọi thứ không có gì thay đổi.
Kevin De Bruyne là người phá vỡ thế bế tắc cho Man City khi thực hiện thành công quả đá phạt trực tiếp ở phút 47. Trước đó, trong 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Guardiola đã thực sự gặp vấn đề trước hàng thủ chắc chắn của Southampton. 
Romeu ghi bàn gỡ hòa cho Southampton Reuters
Tuy nhiên, Southampton cho thấy họ không chỉ biết phòng ngự mà tấn công cũng rất nguy hiểm. Nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể mở tỷ số ở những phút cuối hiệp 1 khi pha dứt điểm của Wesley Hoedt đưa bóng trúng cột dọc khung thành Man City. Dù vậy, đến phút 75, Oriol Romeu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với một cú sút hiểm hóc.
Trong khoảng thời gian còn lại, Man City gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân Southampton. Những nỗ lực của các học trò HLV Guardiola đã được đền đáp khi Sterling ghi bàn ở phút 90+6. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải này, tiền vệ người Anh mang về 3 điểm cho đội nhà.
Sterling một lần nữa mang về 3 điểm cho Man City Reuters
Với chiến thắng này, Man City tiếp tục nâng cao kỷ lục của mình tại Premier League. Theo đó, đội bóng chủ sân Etihad đã có trận thắng thứ 12 liên tiếp. Với 40 điểm sau 14 trận và hiệu số bàn thắng bại là 35, Man xanh là đội có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Chiến thắng của Man City cũng khiến cho kết quả các trận Arsenal thắng Huddersfield 5-0, Chelsea thắng Swansea 1-0, Liverpool thắng Stoke 3-0 trở nên không còn nhiều ý nghĩa.
Kết quả các trận đấu:
Bournemouth 1 - 2 Burnley
Arsenal 5 - 0 Huddersfield
Chelsea 1 - 0 Swansea
Stoke 0 - 3 Liverpool
Man City 2 - 1 Southampton
Everton 4 - 0 West Ham
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.