PSG đè bẹp hiện tượng Leicester

31/07/2016 14:57 GMT+7

Dù biết trận thua 0-4 trước Paris Saint Germain (PSG) chỉ là một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, thế nhưng, Leicester City sẽ có rất nhiều việc phải làm trước mắt.

Xem lại diễn biến chính trận PSG thắng Leicester 4-0
Chạm trán PSG ở giải đấu giao hữu ICC 2016 là cơ hội để thầy trò Claudio Ranieri kiểm chứng sức mạnh. Năm ngoái, "Bầy cáo" (biệt danh Leicester) trở thành ông vua của giải Ngoại hạng Anh trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, họ cũng giành quyền tham dự Champions League mùa 2016-2017.
Vì vậy, đụng độ PSG - đương kim vô địch giải Ligue 1 - sẽ giúp đại diện nước Anh biết được họ đang ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới.
Luận về PSG và Leicester, cả hai đều là ông vua, khi một bên đã thống trị giải bóng đá Pháp nhiều năm, còn phía còn lại vào vai tân vương Premier League. Và trên đất Mỹ, đội mạnh hơn và giàu truyền thống hơn đã giành chiến thắng. Đáng nói, PSG hủy diệt Leicester bằng tỷ số đậm 4-0 trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả trên sân Stubhub Center (Carson, California, Mỹ) vào trưa 31.7 (giờ Việt Nam).

Việc PSG vùi dập Leicester cho thấy họ chơi tốt và thuyết phục hơn đối thủ thế nào. Ngay trong hiệp 1, đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt đã dẫn trước Leicester 2-0 nhờ các pha lập công của Edison Cavani và Jonathan Ikone. Sau giờ nghỉ, HLV Emery thay gần như cả đội hình, tuy nhiên, điều đó không làm sức mạnh của đại diện nước Pháp bị suy giảm.
PSG (áo đỏ) vượt trội hơn so với Leicester AFP
Minh chứng là PSG có thêm 2 bàn thắng nữa khi Lucas Moura và Odsonne Edouard liên tục xé lưới Leicester, theo đó, khép lại chiến thắng đậm 4-0. Như vậy, PSG tiếp tục cho thấy cái duyên khi thi đấu tại giải ICC vì đây đã là trận thắng thứ 2 của họ. Còn Leicester, thua thảm PSG báo hiệu những thách thức đang chờ thầy trò Claudio Ranieri tại Champions League.
Công bằng mà nói, Leicester chơi không tồi trong trận đấu này. Họ vẫn tạo ra được tình huống nguy hiểm dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, vào một ngày thiếu may mắn thì các cơ hội "Bầy cáo" tạo ra đều thiếu sắc bén hoặc không thắng được thủ thành Areola bên phía PSG. Sự có mặt của Riyad Mahrez không đủ cứu Leicester khỏi thất bại. Phải nói thêm mũi nhọn ghi bàn hàng đầu mùa trước Jamie Vardy vẫn chưa thể trở lại cùng đội nhà.
Sau trận đấu này, PSG sẽ bước vào trận tranh Siêu cúp Pháp vào ngày 7.8, trong khi Leicester còn chạm trán Barcelona vào ngày 4.8, cũng tại International Champions Cup 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.