PSG trút mưa bàn thắng ở Ligue 1

17/09/2016 07:36 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã giải nỗi thất vọng thành tích trong gần 2 tuần qua bằng trận thắng hủy diệt chủ nhà Caen với tỷ số 6-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 5 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

Sau 2 vòng đấu liên tiếp ở Ligue 1 gây thất vọng và bị Arsenal cầm chân tại Champions League hồi giữa tuần, PSG đến sân Stade Michel-d'Ornano của Caen với nhiều nỗi lo, đặc biệt là khâu ghi bàn khi không còn Zlatan Ibrahimovic.

Tuy nhiên, mọi lo lắng của HLV Unai Emery lại được vơi đi nhanh chóng chỉ trong hiệp 1 khi PSG “nã” vào lưới Caen đến 4 bàn. Điều đặc biệt là cả 4 bàn thắng của nhà vô địch Ligue 1 đều được thực hiện bởi chân sút Edinson Cavani chỉ trong vòng 35 phút (từ phút 12 đến phút 45).

Cavani đã ghi liền một lúc 4 bàn trong hiệp 1 AFP

Với 4 pha lập công ở trận này, tiền đạo người Uruguay đã 8 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Tiếc thay Cavani đã không thể có cơ hội để thiết lập kỷ lục ghi bàn trong 1 trận đấu do dính chấn thương và bị thay ra ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, với 5 bàn thắng chỉ trong hơn 72 giờ, cựu tiền đạo của Napoli phần nào giảm tải những chỉ trích về phía mình trong tâm thế được kỳ vọng sẽ thay thế Ibrahimovic.

Áp lực được giải tỏa khi tạo cách biệt quá lớn trong hiệp 1, PSG khá thảnh thơi trong hiệp 2 trước khi Lucas Moura và Jean-Kevin Augustin lần lượt lập công để ấn định chiến thắng 6-0 cho đội khách.

Chiến thắng hủy diệt trước Caen giúp HLV Emery tạm xua tan những áp lực chỉ trích AFP

Đây được xem là chiến thắng có sức thuyết phục nhất dưới thời tân HLV Emery đồng thời giúp nhà cầm quân Tây Ban Nha tạm xua tan những hoài nghi khi được kỳ vọng sẽ đưa PSG lên một nấc thang thành công ở châu lục. “Cơn mưa” bàn thắng ở Caen còn giúp đội bóng thủ đô Paris lấy lại uy danh của nhà vô địch Ligue 1 khi tạm vươn lên ngôi đầu với 10 điểm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.