Ra mắt như mơ, Higuain lấy 3 điểm cho Juventus

21/08/2016 07:55 GMT+7

Bản hợp đồng kỷ lục trị giá 90 triệu euro Gonzalo Higuain đã có màn ra mắt đội bóng mới đầy ấn tượng, khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus trước Fiorentina ở vòng 1 Serie A 2016-2017.

Đúng 8 phút 26 giây sau khi vào sân từ ghế dự bị, với lần chạm bóng thứ ba, Higuain đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Juventus. Đáng nói, pha lập công đó giúp "Bà đầm già" giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 trước Fiorentina trong trận khai mạc Serie A mùa 2016-17.

Trước đó, Sami Khedira ghi bàn mở tỷ số cho Juventus sau pha đánh đầu đẹp mắt trong hiệp 1. Trong khi đó, Fiorentina sau 45 phút đầu tiên không có được cú sút trúng đích nào bất ngờ tìm được bàn cân bằng tỷ số do công Nikola Kalinic ở phút 70 cũng từ tình huống đánh đầu sau pha phạt góc.
Nhưng chỉ 5 phút sau, Higuain làm nổ tung cầu trường. Anh cho thấy giá trị của mình sau bom tấn 90 triệu euro được Juventus chi ra. Bàn thắng này còn đập tan hoài nghi về Higuain, người đã "phát tướng" sau kỳ nghỉ hè. Có thời điểm, báo chí Ý cho rằng tiền đạo người Argentina bị thừa cân và sẽ ảnh hưởng tới phong độ.

Trên khán đài, các CĐV Juventus vô cùng hào hứng với Higuain. Họ hô vang tên anh ngay từ lúc cầu thủ này còn làm nóng ngoài đường biên. Sau trận đấu, cựu sao Napoli chia sẻ: "Các CĐV làm tôi cảm thấy mình như có ảnh hưởng tới CLB ngay từ phút giây đầu tiên. Hy vọng bản thân có thể đền đáp điều đó bằng những bàn thắng và chiến thắng".
Higuain góp công giúp Juventus thắng Fiorentina 2-1 AFP

Mùa trước, Higuain đã ghi 36 bàn cho Napoli, phá kỷ lục ghi bàn tồn tại 66 năm tại Serie A. Sau khi rời Napoli để tới Juventus, tiền đạo này phải nhận làn sóng chỉ trích nặng nề từ CLB cũ. Họ gọi Higuain là kẻ phản bội, một người hám tiền. Nhưng giờ, Higuain có lẽ không còn quan tâm điều đó. Người Turin đang yêu mến anh, và trận đầu tiên ở Serie A đã cho thấy điều đó.

Ở trận đấu diễn ra sớm thuộc vòng 1 Serie A, AS Roma đè bẹp Udinese 4-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.