Rashford có tên trong danh sách tuyển Anh dự EURO 2016

16/05/2016 18:42 GMT+7

Cầu thủ Marcus Rashford của Manchester United (M.U) là 1 trong 5 tiền đạo của tuyển Anh sẽ sang Pháp dự EURO 2016. Chấn thương của Danny Welbeck đã thực sự mở ra một cơ hội cho tiền đạo 18 tuổi.

Cầu thủ Marcus Rashford của Manchester United (M.U) là 1 trong 5 tiền đạo của tuyển Anh sẽ sang Pháp dự EURO 2016. Chấn thương của Danny Welbeck đã thực sự mở ra một cơ hội cho tiền đạo 18 tuổi.

Marcus Rashford sẽ được thi đấu cho đội "Tam Sư" ở EURO 2016 - Ảnh: AFP
Sau thời gian úp mở, HLV Roy Hodgson cũng công bố danh sách dự EURO 2016 của tuyển Anh. Danh sách sang Pháp dĩ nhiên có những cái tên mà ông từng chỉ mặt đặt tên như Jamie Vardy, Wayne Rooney. Điều đáng nói là cầu thủ Rashford chính thức có tên trong danh sách. 
Với sự góp mặt của tiền đạo 18 tuổi, Jermain Defoe hay Andy Carroll  đã phải ở nhà. Theo Walcott  cũng không có cơ hội lên tuyển. Phản ứng trước danh sách này, cầu thủ của Arsenal chia sẻ trên Twitter: "Tôi rất thất vọng khi không có tên trong danh sách. Tuy nhiên tôi đã nói chuyện với HLV và tôn trọng quyết định của ông ấy".
Về phần HLV Roy Hodgson, ông đã chia sẻ nguyên do cho quyết định táo bạo này: "Rashford sẽ có một suất đã chính ở tuyển Anh. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được chọn. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ và tài năng. Áp lực sắp tới sẽ rất lớn và tôi hi vọng cậu ấy sẽ sớm làm quen". Bên cạnh Rashford, nhà cầm quân 68 tuổi quyết định triệu tập Jack Wilshere (Arsenal)  và Jordan Henderson (Liverpool). 
Hodgson cho gọi Jack Wilshere, cầu thủ vừa mới quay trở lại sau chấn thương - Ảnh: AFP
Trước đó, HLV Roy Hodgson dự kiến công bố danh sách tham gia EURO 2016 vào ngày 12.5 và kèm theo một danh sách chờ. Khi đó, nhà cầm quân 68 tuổi sẽ thay đổi đội hình cho tới khi phải chốt danh sách cho Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vào ngày 31.5.
Tuy nhiên, chấn thương của Danny Welbeck đã buộc nhà cầm quân 68 tuổi phải thay đổi kế hoạch công bố danh sách vào ngày 16.5. Nguyên nhân được lý giải, nhà cầm quân sẽ tìm phương án thay thế và ông muốn thêm thời gian soi chân các ứng cử viên ở vòng đấu cuối của Premier League đã diễn ra vào tối qua (giờ VN). Điều này cũng hạn chế khả năng cầu thủ được chọn gặp chấn thương và Roy Hodgson phải triệu tập các cầu thủ khác lên thay thế.
Sau khi công bố, “Tam sư” sẽ chuẩn bị cho trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào chủ nhật tại sân Etihad. Đội hình tuyển Anh sẽ không có sự phục vụ của các cầu thủ hiện đang chơi cho Manchester United và Liverpool do họ phải đá chung kết Cúp FA và Europa League.
Danh sách sơ bộ tuyển Anh dự EURO 2016: 
Thủ môn (3): Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Manchester City), Tom Heaton (Burnley)
Hậu vệ (7) : Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Danny Rose (Tottenham), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham)
Tiền vệ (11) : Dele Alli (Tottenham), Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Danny Drinkwater (Leicester City), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Andros Townsend (Newcastle), Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo (5): Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester City)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.