Rashford tỏa sáng, M.U nhọc nhằn vào bán kết Europa League

21/04/2017 07:20 GMT+7

Manchester United (M.U) đã gặp rất nhiều khó khăn khi Marcus Rojo rồi Zlatan Ibrahimovic bị chấn thương nhưng rồi cũng giành chiến thắng 2-1 trước Anderlecht trong hiệp phụ trận tứ kết lượt về Europa League nhờ bàn thắng của Marcus Rashford.

Cách đây vài ngày, Rashford tỏa sáng giúp M.U đánh bại kình địch Chelsea tại Premier League và giờ, anh tiếp tục đóng vai người hùng khi ghi bàn ở phút 107 giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Anderlech với tỷ số 2-1 trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League. Chung cuộc, đội chủ sân Old Trafford vượt qua đối thủ đến từ Bỉ với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.
Với việc đã có trận hòa 1-1 trên sân Anderlecht hồi tuần trước, M.U dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực tấn công của đội chủ sân Old Trafford sớm mang lại hiệu quả khi Henrikh Mkhitaryan lập công ở phút thứ 10. Trong trận lượt đi, tiền vệ người Armenia cũng ghi bàn và tổng cộng anh đã có 5 pha lập công ở Europa League mùa giải này.
Tuy nhiên, Anderlecht cho thấy họ không phải là đội dễ bị bắt nạt. Đội bóng Bỉ kiên nhẫn phòng thủ và phản công mỗi khi có cơ hội. Chiến thuật này đã thành công khi đội trưởng Sofiane Hanni làm tung lưới M.U ở phút 32.
Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số cho M.U AFP
Hanni đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát AFP
Tỷ số lúc này được cân bằng 2-2 sau hai lượt trận và bất lợi thuộc về M.U khi chỉ cần bị thủng lưới thêm là "Quỷ đỏ" sẽ đứng trước nguy cơ bị loại. Chính vì vậy, HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công mạnh mẽ để không cho Anderlecht cơ hội lên bóng.
Tương tự như những trận đấu trong thời gian gần đây, M.U tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ lại dứt điểm thiếu chính xác. Jesse Lingard, Rashford, Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic đã bỏ lỡ những tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Rashford hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn mà HLV Mourinho giao cho AFP
Không những vậy, M.U còn bị tổn thất về lực lượng khi Rojo cùng Ibrahimovic đều phải rời sân vì chấn thương. Chính vì vậy, đội chủ sân Old Trafford đã phải bước vào thi đấu hiệp phụ với Anderlecht.
Khi mà Ibrahimovic đã rời sân, trách nhiệm ghi bàn được Mourinho đặt lên vai Rashford và tiền đạo 19 tuổi đã tỏa sáng với pha lập công ở đầu hiệp phụ thứ 2 để mang về chiến thắng cho M.U.
Với việc giành quyền vào bán kết Europa League, M.U tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt ở Champions League mùa tới.
Kết quả các trận đấu:
Besiktas 2 - 1 Lyon (chung cuộc: 3-3, đá luân lưu: 6-7)
Genk 1 - 1 Celta Vigo (chung cuộc: 3-4)
M.U 2 - 1 Anderlecht (chung cuộc: 3-2)
Schalke 3 - 2 Ajax (chung cuộc: 3-4)
* In đậm là đội đi tiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.