Real Madrid bắt đầu tìm lại chuỗi trận bất bại

18/01/2017 14:05 GMT+7

Sau khi bị Sevilla chặn đứng chuỗi trận bất bại, Real Madrid sẽ bắt đầu hành trình mới của mình bằng trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua gặp Celta Vigo.

Cách đây vài ngày, chuỗi 40 trận bất bại trên mọi đấu trường của Real Madrid đã phải dừng lại khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận thất bại 1-2 trên sân Sevilla tại La Liga. Trận thua đó đến chỉ vài ngày sau khi "Kền kền trắng" qua mặt Barcelona để xác lập kỷ lục bất bại mới tại Tây Ban Nha bằng trận hòa 3-3 cũng trước Sevilla ở lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua.
Trận thua trước Sevilla đã khiến cho Real Madrid bị đối thủ này rút ngắn cách biệt về điểm số xuống còn 1 điểm (39 so với 40). Khoảng cách giữa đội chủ sân Bernabeu và kình địch Barcelona cũng chỉ là 2 điểm. Tuy thầy trò HLV Zinedine Zidane còn 1 trận chưa đấu trong tay nhưng cách biệt này khiến cho cuộc đua tại La Liga thêm hấp dẫn.

tin liên quan

La Liga: Real Madrid tỉnh giấc
Trận thua bất ngờ của Real Madrid khiến đường đua vô địch La Liga mở rộng trở lại. Đây là thời điểm thầy trò HLV Zinedine Zidane cần chứng tỏ bản lĩnh bằng cách chọn giữa hai yếu tố tích cực và tiêu cực.
Người hâm mộ Real Madrid lo ngại rằng việc bị Sevilla chặn đứng chuỗi trận bất bại có thể khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane tiếp tục sa sút trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.
Khả năng đó có xảy ra hay không sẽ được xác định khi Real Madrid có cuộc tiếp đón Celta Vigo ở lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua diễn ra vào lúc 3 giờ 15 sáng mai (19.1, giờ VN).
Thông thường, ở các trận đấu ở Cúp Nhà vua, HLV Zidane thường sử dụng các cầu thủ dự bị để cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Đơn cử là trong cả 2 lượt trận gặp Sevilla, nhà cầm quân người Pháp đã không cho Cristiano Ronaldo vào sân một phút nào.
HLV Zidane bênh vực học trò AFP
Tuy nhiên, tình thế bây giờ đã khác. Một kết quả kém cỏi nữa có thể sẽ khiến cho tinh thần của các cầu thủ Real Madrid sa sút không phanh. Chính vì vậy, nhiều khả năng Real Madrid sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Celta Vigo sắp tới.
HLV Zidane cũng đã thực hiện một "liệu pháp tinh thần" khi lên tiếng bênh vực thủ môn Keylor Navas, người đang có vẻ như sa sút phong độ trong những trận gần đây.
"Tôi cho rằng Navas đã thi đấu tốt. Anh ấy đang trải qua một mùa giải tuyệt vời. Real Madrid không thua trong 40 trận và Navas là người bắt chính trong phần lớn số trận đó. Trận thua vừa qua chẳng thay đổi điều gì nhưng tôi hy vọng các CĐV sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn trong thời gian tới để không phải nhận thêm một kết quả đáng thất vọng nào nữa", HLV Zidane nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.