Real Madrid hãy coi chừng James Rodriguez

25/04/2018 18:30 GMT+7

Real Madrid từng ôm hận vì những cầu thủ được họ cho đội bóng khác mượn. Vì thế, 'Kền kền trắng' phải cẩn thận với James Rodriguez khi đối đầu Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League.

[VIDEO] NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN BAYERN MUNICH - REAL MADRID 
Hè 2014, James Rodriguez cập bến Bernabeu với kì vọng lớn lao sẽ trở thành viên gạch nền cho thế hệ thứ 3 “Galacticos” của Real. Ngôi sao trẻ người Colombia có mùa giải đầu tiên vô cùng ấn tượng với 17 bàn thắng và 18 pha kiến tạo trên tất cả các mặt trận cho Real.
Nhưng điều đáng tiếc là kể từ khi Zinedine Zidane được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng Real, James lại không giữ được sự ổn định, thậm chí còn không cho thấy phong cách của anh thực sự tương thích với triết lý bóng đá của chiến lược gia người Pháp.
Điều gì phải đến cũng đã đến. Sau mùa 2016-2017 mà Rodriguez không đóng góp nhiều trong thành tích giành cú đúp Champions League - La Liga của Real, anh đã bị CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đẩy sang Bayern theo hợp đồng cho mượn.
Zidane, hơn một lần khẳng định, ông không muốn James rời Bernabeu. Nhưng vấn đề là ở chỗ, Zidane chỉ coi James như một phương án dự phòng thay vì một trụ cột trong đội hình chính. Trong khi James, ngôi sao số 1 của bóng đá Colombia, 1 trong những thường vụ đắt giá nhất lịch sử Real, không hề muốn phải “sống mòn” trên băng ghế dự bị ở Bernabeu.
Cập bến Bayern hè năm ngoái theo hợp đồng mượn 2 năm kèm điều khoản mua đứt (vào hè 2019) trị giá 42 triệu euro, James dù cũng không được ra sân quá thường xuyên nhưng điều quan trọng là cầu thủ này đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng.
Trong hành trình thống trị Bundesliga của Bayern, James thi đấu 1450 phút và có tới 10 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn. Đóng góp của James chỉ kém 2 siêu sao hàng đầu của Munich, cặp Lewandowski - Muller.
Thậm chí, James ấy còn là chân chuyền tốt nhất Bayern dựa trên thông số chuyền kiến tạo. Bình quân mỗi trận tại Bundesliga mùa này, James có 2,6 đường chuyền quan trọng - vượt trội mọi đồng đội khác ở Bayern.
James Rodriguez đã trở thành một cầu thủ quan trọng của Bayern Munich Reuters
Trước trận lượt đi bán kết Champions League, giữa Bayern và Real Madrid, HLV Jupp Heynckes có nói: “Với James, Bayern như là nhà của cậu ấy”. Trong khi đó, Zidane khẳng định: “James không phải chứng tỏ thêm bất kì điều gì bởi nếu muốn, cậu ấy sẽ lại là một phần của Real mùa tới”.
Trong quá khứ, Real từng vài lần nhận quả đắng ở Champions League từ chính những cầu thủ mà họ đem cho mượn. Đáng nhớ nhất chính là trường hợp của Fernando Morientes ở Champions League 2003/04, người đã phá lưới Real cả 2 lượt trận vòng tứ kết mùa đó, với tư cách là cầu thủ thi đấu cho Monaco theo HĐ mượn từ Real.
Theo những thông tin mới nhất từ Madrid thì Real đang có kế hoạch bán Gareth Bale và dọn đường đón James trở lại Bernabeu hè này, tức sớm hơn 1 năm so với thời hạn trong hợp đồng cho mượn đã kí với Bayern.
Nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, Real sẽ phải đối đầu một Bayern sở hữu trong đội hình James đang tìm lại phong độ đỉnh cao và chắc chắn sẽ xung trận với quyết tâm rực lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.