Real Madrid: Nhì bảng có khi lại hay

07/12/2016 18:38 GMT+7

Dù chắc suất vào vòng 1/8, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid vẫn còn nhiệm vụ chưa hoàn thành tại Champions League. Ông muốn đội nhà đánh bại Dortmund để giành vị trí nhất bảng.

Real Madrid đang kém Dortmund 2 điểm trước khi loạt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra. Điều này đồng nghĩa họ phải giành chiến thắng trong trận thư hùng diễn ra lúc 2 giờ 45 ngày 8.12 (giờ VN) mới có được vị trí nhất bảng. Lượt đi, Real Madrid để Dortmund cầm hòa 2-2 trên đất Đức.

Trước giờ bóng lăn, vị thuyền trưởng người Pháp tự tin tuyên bố hướng đến chiến thắng. Ông nói: "Chúng tôi sẽ chơi như một trận chung kết. Real có lợi thế sân nhà, điều kiện lý tưởng để tạo ra một trận đấu hay. Chúng tôi sẽ không toan tính hay nghĩ ngợi tương lai thế nào, Real muốn kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất".
Tuy nhiên, việc Real kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai có thể sẽ dễ thở hơn với thầy trò Zidane. Trong bối cảnh Bayern Munich, Paris Saint Germain và Paris Saint Germain hay Manchester City đều vào vòng knock-out với vị trí thứ hai, tức có nghĩa Real sẽ tránh được những "ông kẹ" này nếu không thể thắng được Dortmund vào rạng sáng mai.

Những đối thủ tiềm năng của họ sắp tới sẽ là Arsenal, Napoli, AS Monaco hay Leicester. Trên lý thuyết, chạm trán những đội bóng này thì xác suất rủi ro "Los Blancos" sẩy chân không cao. Vì vậy, báo giới Tây Ban Nha phân tích trong trường hợp thầy trò Zidane vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng chưa phải thảm họa.
Vào vòng knock-out Champions League với vị trí nhì bảng không phải thảm họa với Real Madrid AFP
Với Real của Zidane, họ lúc này chỉ kém kỷ lục về chuỗi trận bất bại 1 trận đấu nữa. Chỉ cần không thua, đại diện thành Madrid sẽ cân bằng thành tích 34 trận không biết đến thất bại do HLV Leo Beenhakker người Hà Lan tạo ra vào mùa 1988-1989.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.