Ronaldinho và Riquelme trở lại thi đấu giúp Chapecoense tái thiết

02/12/2016 07:40 GMT+7

Hai ngôi sao vang bóng một thời của làng bóng đá thế giới là Ronaldinho và Juan Roman Riquelme sẽ trở lại thi đấu dù đã nghỉ hưu để giúp CLB Chapecoense tái thiết.

Cách đây vài ngày, vụ rơi máy bay ở Colombia khiến cho CLB Chapecoense điêu đứng khi 19 cầu thủ cùng một số thành viên khác của đội bóng này đã thiệt mạng. Đáng lý ra, Chapecoense đã có một mùa giải thành công khi vào đến chung kết Copa Sudamericana.
Giờ đây, Chapecoense sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Dù bị thiệt hại nặng về đội hình, đội bóng này vẫn phải tiếp tục thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Một số đội bóng tại Brazil đã đề nghị cho Chapecoense mượn cầu thủ để hoàn thành mùa giải.
Bên cạnh đó, theo Sport Mail, 2 ngôi sao vang bóng một thời của làng bóng đá thế giới là Ronaldinho và Riquelme cũng đã ngỏ ý trở lại thi đấu miễn phí cho Chapecoense dù đã treo giày nhằm giúp đội bóng này tái thiết sau thảm họa.
Roberto Assis, anh trai đồng thời cũng là người đại diện của Ronaldinho cho biết cựu cầu thủ của Barcelona và AC Milan sẵn sàng nhận lời thi đấu cho Chapecoense nếu nhận được lời đề nghị.
"Cả Brazil đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Sau khi giai đoạn này qua đi, nếu nhận được lời đề nghị, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe. Ronaldinho là người hoàn toàn phù hợp với Chapecoense. Tuy nhiên, giờ thì chúng tôi sẽ tập trung giúp đỡ gia đình các nạn nhân vượt qua nỗi đau này", Roberto Assis nói trên Globo Esporte.
Người hâm mộ bóng đá Colombia đến sân để tưởng niệm các cầu thủ Chapecoense thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Reuters
Trong những ngày qua, làng bóng đá Nam Mỹ chìm trong tang thương. Những hoạt động tưởng niệm các nạn nhân xấu số được tổ chức ở khắp mọi nơi. Vào tối 30.11 vừa qua (giờ Colombia), hàng ngàn cổ động viên đã đến sân Atletico Nacional để tưởng nhớ các cầu thủ Chapecoense thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vửa qua.
Nếu không có vụ tai nạn, họ đã tham dự trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với đội chủ nhà Atletico Nacional vào tối 30.11.
Trong một diễn biến có liên quan, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã thông báo rằng các trận đấu tại Champions League và Europa League diễn ra vào tuần tới đều sẽ dành 1 phút mặc niệm để chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân xấu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.