Ronaldo giữa ngã 3 đường

17/01/2018 09:02 GMT+7

Cristiano Ronaldo là chủ nhân của tất cả các giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm 2017. Nhưng nếu chỉ tính riêng mùa giải 2017-2018, Ronaldo hay nhất mà chúng ta từng biết không còn hiện diện nữa.

Tại La Liga, Ronaldo mới chỉ có 4 pha lập công và phân nửa trong số đó là từ… chấm 11m. Đừng so sánh Ronaldo với Messi làm gì cho mất công bởi thành tích “nổ súng” của CR7 thậm chí còn kém xa tân binh Barcelona – Paulinho.
Ronaldo ấy, như rất nhiều lần trong những năm qua, đang làm mình làm mẩy ở Bernabeu. Anh nói với các đồng đội rằng mình muốn rời Real để trở lại đội bóng cũ Manchester United. Song song với những lời dỗi hờn từ Ronaldo, đại diện của anh - siêu cò Jorge Mendes cũng đang đàm phán với phía Real về chuyện tương lai CR7.

tin liên quan

Sau cùng, Ronaldo cũng hết thời
Màn trình diễn sa sút ở La Liga mùa này đang khiến Cristiano Ronaldo bị coi thường hơn bao giờ hết. Nhiều người tin rằng ở tuổi 33, số 7 của Real Madrid cuối cùng đã hết thời.
Khoan bàn đến vấn đề tâm sinh lý của Ronaldo vào lúc này nhưng việc anh tìm đường “tháo chạy” khỏi Real trong bối cảnh CLB Hoàng gia đang khủng hoảng trên rất nhiều phương diện rõ ràng là thái độ đáng chê trách. Thứ đáng lẽ không bao giờ được phép xuất hiện ở ngôi sao số 1 đội bóng, người mà Real đang trông vào trong nỗ lực thoát khỏi vũng lầy hiện tại.
Ronaldo có lẽ quên mất rằng mình đã 33 tuổi và đang chơi 1 trong những mùa giải tệ nhất kể trong vòng hơn chục năm qua. Và Real có lẽ đã bắt đầu ngán ngẩm với những yêu sách của CR7. Bằng chứng là ban lãnh đạo Real, theo như Marca đưa tin, đã sẵn sàng “mở bán” Ronaldo.
Hiện Ronaldo có 3 lựa chọn: Ở lại Real, trở lại M.U và gia nhập PSG. Đấy là về mặt lý thuyết còn trên thực tế, chuyện đi hay ở của Ronaldo lúc này đều… khó như nhau cả.
Ronaldo cần làm nhiều hơn nói nếu muốn ở lại Real Madrid Reuters
Nếu muốn ở lại Real, Ronaldo phải học cách đặt cái Tôi mình xuống lợi ích tập thể. Nói ít thôi và thể hiện nhiều hơn. Anh đang là cầu thủ nhận lương cao nhất Bernabeu nhưng lại là 1 trong những cầu thủ có đóng góp ít nhất (tại La Liga) mùa này.
M.U - nơi mà Ronaldo đang hướng về thì đã không còn coi CR7 là mục tiêu cần phải có bằng mọi giá nữa. Phản ứng của các CĐV M.U trên các trang mạng xã hội sau khi xuất hiện thông tin Ronaldo muốn tái hồi Old Trafford, phần lớn là bất lợi cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.
Bởi các CĐV đã quá quen với “trò lấy M.U ra để ép Real tăng lương” mà Ronaldo đã sử dụng vài lần (và thành công) trong những năm qua rồi. Giờ, kể cả khi Ronaldo muốn về lại M.U thật thì CĐV “Quỷ đỏ” cũng chẳng mong đợi anh.
PSG là đội bóng duy nhất có đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng Ronaldo AFP
PSG, với tiềm lực tài chính siêu khủng, có lẽ là CLB duy nhất trên thế giới hiện này có thể sẵn sàng chi đậm (cả về phí chuyển nhượng lẫn mức lương) để đưa về một cầu thủ đã 33 tuổi như Ronaldo.
Nhưng PSG, một mặt thừa nhận sẵn sàng “tạo bom tấn” trong kì chuyển nhượng Hè 2018 tới mặt khắc cũng dằn mặt Real với một điều kiện. Theo đó PSG sẽ chỉ “giúp” Real bằng cách đưa Ronaldo từ Bernabeu tới “Công viên các Hoàng tử” nếu CLB Hoàng gia từ bỏ mục tiêu theo đuổi Neymar.
Rõ ràng, Ronaldo đang ở vào thế kẹt khi mà Real đã không còn coi anh là ngôi sao bất khả xâm phạm, M.U thì chẳng có ý chờ đợi anh còn PSG sẽ chỉ mua anh với 1 điều kiện ngặt nghèo.
Thế nên cách tốt nhất để Ronaldo thoát khỏi tình trạng hiện tại chính là chơi thật hay trong phần còn lại của mùa giải để khiến giá trị chuyên môn của anh sáng trở lại. Phải được như vậy, Ronaldo mới nắm được thế chủ động trong việc quyết định tương lai chính mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.