Ronaldo không cần thêm động lực

03/09/2017 09:02 GMT+7

Bồ Đào Nha rất cần những bàn thắng của Ronaldo để vượt qua Hungary và bám theo Thụy Sĩ trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Sau chiến thắng 5-1 trước Faroe, với cú hat-trick của Ronaldo, Bồ Đào Nha (BĐN) sẽ hành quân đến Budapest vào rạng sáng mai để đọ sức với Hungary. Mục tiêu của thầy trò HLV Santos không gì khác hơn là tiếp tục sưu tầm chiến thắng để bám theo Thụy Sĩ trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.
Kể từ khi thất bại trước Thụy Sĩ (0-2) ở vòng đấu mở màn, BĐN đã toàn thắng trong cả 6 trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018, sút thủng lưới đối phương đến 25 lần. Nhờ vậy, dù đang đứng ở vị trí thứ nhì, kém Thụy Sĩ 3 điểm, nhưng BĐN lại vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+23 so với +12 của Thụy Sĩ). Thế nhưng con số đó sẽ chẳng có ý nghĩa nếu như thầy trò HLV Santos không thể san bằng khoảng cách về điểm số cũng như 2 bàn thua trước đối thủ này.
Tỷ lệ cược
- Vòng loại World Cup:
3.9, 23 giờ: Belarus - Thụy Điển: Thụy Điển chấp nửa, một, thắng 9
Hà Lan - Bulgaria: Hà Lan chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
4.9, 1 giờ 45: Pháp - Luxembourg: Pháp chấp 3 trái, thắng 8
Hungary - Bồ Đào Nha: BĐN chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Latvia - Thụy Sĩ: Thụy Sĩ chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Nói cách khác, khi HLV Santos “không tin rằng Thụy Sĩ sẽ đánh rơi bất kỳ một điểm nào cho đến khi họ gặp chúng tôi ở trận đấu cuối cùng” thì BĐN phải thắng tất cả các trận còn lại của họ để tránh một vòng play-off đầy bất trắc. Mà muốn làm được điều đó, họ sẽ phải tiếp tục dựa vào Ronaldo, tác giả của 14 bàn thắng chỉ trong 6 trận đấu ở vòng loại này.
Ngay ở bàn mở tỷ số cho BĐN trong trận gặp Faroe, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Kocsis của Hungary để vươn lên vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại trên bình diện quốc tế ở châu Âu. Và giờ đây, với 78 bàn thắng trong 144 lần ra sân, Ronaldo đang hướng đến việc chinh phục kỷ lục 84 bàn của Puskas, một huyền thoại khác của Hungary.
Tuy nhiên, HLV Santos cho rằng Ronaldo không cần phải dựa vào điều đó để có thêm động lực, bởi “đặc điểm chủ yếu của anh ta là muốn trở thành người chiến thắng. Anh ta luôn muốn chiến thắng và chơi tốt hơn”.
Trong khi chờ đợi để phá vỡ kỷ lục của Puskas, Ronaldo cần phải giúp BĐN vượt qua thế hệ con cháu của ông trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai tại Groupama Arena. Đây sẽ là một thử thách khó khăn hơn, nhưng như Ronaldo đã nói, chiến thắng trước Faroe sẽ “thúc đẩy tinh thần của chúng tôi vào trận đấu tiếp theo”.
Tuyển Đức sắp lấy vé đến Nga
Rạng sáng qua (2.9), bàn thắng phút cuối của trung vệ Mats Hummels giúp tuyển Đức thắng sít sao CH Czech 2-1 trên sân khách. Giữ ngôi đầu với 21 điểm sau 7 trận toàn thắng, chỉ cần thắng 1 trận trong 3 trận còn lại, đồng thời Bắc Ireland không thắng CH Czech, Đức sẽ lấy vé chính thức của bảng C đến thẳng VCK World Cup tại Nga sang năm. Bắc Ireland lượt này thắng San Marino 3-0 có 16 điểm giữ chắc vị trí thứ 2, và cũng chỉ cần hòa CH Czech là có suất đấu play-off. Ở bảng F, tuyển Anh thắng Malta 4-0 để tiếp tục giữ ngôi đầu với 17 điểm trước sự đeo bám của Slovakia (thắng Slovenia 1-0) có 15 điểm đều sau 7 trận. Ở bảng E, Ba Lan bất ngờ thua đậm Đan Mạch 0-4 nhưng vẫn giữ được ngôi đầu và còn hơn Montenegro (thắng Kazakhstan 3-0) 3 điểm. Nhờ trận thắng, Đan Mạch sống lại hy vọng tranh suất play-off khi bằng 13 điểm với Montenegro, trong khi Romania thắng Armenia 1-0 có 9 điểm cũng níu kéo chút hy vọng ở 3 lượt trận còn lại.
Trong khi đó, tại khu vực CONCACAF, tuyển Mỹ để thua Costa Rica 0-2, có nguy cơ bị đánh bật ra khỏi 3 vị trí dẫn đầu ở vòng đấu loại thứ 5 khu vực CONCACAF và mất vé dự thẳng vòng chung kết World Cup sang năm. Lượt tới ngày 6.9, Mỹ sẽ gặp Honduras ở sân khách, nếu thua coi như nói lời giã từ World Cup 2018. Trong khi đó, Mexico thắng Panama 1-0, chính thức lấy vé dự World Cup tiếp sau Nhật Bản ở châu Á hôm 31.8. Trước đó, Brazil và Iran đã có suất sang Nga.
Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.