Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành chiến thắng trên sân Bayern Munich

13/04/2017 07:10 GMT+7

Hai bàn thắng trong hiệp 2 của tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân Bayern Munich ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Trong loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (13.4, giờ VN), Real Madrid hành quân đến Munich và gặp lại HLV cũ Carlo Ancelotti, người hiện đang dẫn dắt Bayern. Đây chính là cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng 8 đội mạnh nhất Champions League mùa này.
Với ưu thế sân nhà, Bayern Munich chiếm ưu thế trong hiệp 1 nhưng lại không thể kết liễu đối thủ. Chính vì vậy, gió đã đổi chiều trong 45 còn lại và Real Madrid lội ngược dòng thành công.
Nhân vật đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên của trận đấu trên sân Allianz Arena là Arturo Vidal. Tiền vệ người Chile tả xung hữu đột giúp cho Bayern Munich chiếm lĩnh được khu vực giữa sân. Không chỉ vậy, trong ngày đội nhà thiếu vắng chân sút chủ lực Robert Lewandowski vì chấn thương, cựu cầu thủ Juventus làm luôn nhiệm vụ ghi bàn. 
Phút 25, Vidal có mặt đúng vị trí thực hiện pha đánh đầu rất mạnh làm tung lưới Real Madrid, bất chấp thủ môn Keylor Navas đã chạm được tay vào bóng.
Vidal đánh đầu mở tỷ số cho Bayern Munich AFP
Nhưng đến phút cuối hiệp 1, anh lại sút hỏng phạt đền AFP
Tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số nhưng Vidal cũng chính là người bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, khiến cho Bayern Munich không thể đưa trận đấu ra khỏi tầm với của Real Madrid. Đầu tiên là pha đánh đầu rất thiếu chính xác sau khi được Arjen Robben tạo cơ hội và sau đó là cú sút phạt đền đưa bóng vọt xà ngang. 
Nếu như hiệp 1 là màn trình diễn của Vidal thì sang hiệp 2, đến lượt Ronaldo lên tiếng. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, tiền đạo người Bồ Đào Nha lập công bằng pha dứt điểm trong vùng cấm sau pha tạt bóng từ Dani Carvajal.
Ronaldo (7) khiến thủ môn Neuer phải 2 lần vào lưới nhặt bóng AFP
Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid tiếp tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành Bayern Munich. Đội bóng Hoàng gia có ưu thế về mặt quân số khi Javi Martinez nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong vòng 3 phút từ 68 đến 71 và phải rời sân. Đến phút 77, Ronaldo dùng tốc độ thoát xuống đón bóng từ đường chuyền của Marco Asensio trước khi dứt điểm qua 2 chân thủ môn Manuel Neuer ghi bàn. 
Đó là bàn thắng thứ 100 của Ronaldo tại các cúp châu Âu, thành tích chưa có ai làm được. Với cú đúp trong trận này, chân sút người Bồ Đào Nha cũng chấm dứt khoảng thời gian "tịt ngòi" ở Champions League kéo dài từ ngày 27.9 năm ngoái đến nay.
Với trận thắng ngay trên sân đối phương, Real Madrid đang có ưu thế lớn trước khi trở về sân nhà Bernabeu tiếp đón Bayern Munich vào tuần tới.
Kết quả các trận đấu:
Dortmund 2 - 3 AS Monaco
Atletico Madrid 1 - 0 Leicester
Bayern Munich 1 - 2 Real Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.