Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid qua mặt Barcelona để lên đỉnh

18/05/2017 08:59 GMT+7

Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp Real đánh bại Celta Vigo với tỷ số 4-1, qua đó thầy trò HLV Zidane chỉ còn cách chức vô địch La Liga đúng 1 điểm.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo trong trận đấu bù vòng 21 La Liga, Real Madrid đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và “Kền kền trắng” dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép đội chủ nhà.
Trước sức tấn công mạnh mẽ của Real Madrid, Celta Vigo không chống đỡ được lâu. Phút thứ 10, Isco đi bóng lắt léo sau đó chuyền bóng cho Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha xử lý bình tĩnh, sau đó tung cú sút xa bằng chân trái, xé lưới Celta Vigo mở tỷ số.
Sau bàn thua, đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình, để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, Celta Vigo không có bàn nào trong hiệp 1.
Ronaldo tỏa sáng kịp lúc Reuters
Ngay ở đầu hiệp 2, tiền vệ Isco lại tỏa sáng trong vai trò người kiến tạo, để Ronaldo dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 24 của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở La Liga mùa giải năm nay.
Dẫn trước 2-0, Real Madrid còn được chơi hơn người từ phút 62, khi Aspas nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Nguyên nhân là ở pha đột nhập vòng cấm trước đó, Aspas bị Ramos truy cản, sau đó ngã ra sân, các trọng tài cho rằng tiền đạo này ăn vạ nên đã thổi phạt.
Benzema (giữa) đóng góp 1 bàn đưa Real Madrid tạo cách biệt Reuters
Mặc dù được chơi hơn người, nhưng Real Madrid lại bị Celta Vigo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 69 do công của Guidetti. Tuy nhiên, đến phút 70, Benzema kịp thời tỏa sáng để đưa đội khách vượt lên dẫn 3-1.
Toni Kroos ấn định chiến thắng cho Real Madrid Reuters
Khoảng thời gian cuối trận, Real Madrid tiếp tục thi đấu ép sân Celta Vigo. Phút 88, từ pha tấn công bài bản, Benzema chuyền bóng thuận lợi cho Kroos trong vòng cấm của Celta Vigo, tiền vệ người Đức xử lý bóng khéo léo sau đó dứt điểm lạnh lùng ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid.
Thắng đậm 4-1, Real Madrid có 90 điểm sau 37 vòng đấu, hơn kình địch Barca 3 điểm. Hiện tại, Real Madrid chỉ còn cách chức vô địch La Liga đúng 1 điểm. Điều đó có nghĩa là "Kền kền trắng" chỉ cần không thua Malaga ở vòng 38 là sẽ vô địch La Liga lần đầu tiên sau 5 năm.
Bảng xếp hạng La Liga 2016-2017 Livescore
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.