Ronaldo: Sẽ còn nhiều lần bị thay ra giữa trận

26/09/2016 12:05 GMT+7

Cristiano Ronaldo có lẽ sẽ phải làm quen với chuyện bị thay ra giữa các trận đấu trong thời gian tới ở Real Madrid.

Hồi cuối tuần qua, lần đầu tiên trong vòng 7 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo bị thay ra giữa chừng dù không bị chấn thương. Trong trận đấu trên sân Las Palmas, HLV Zinedine Zidane đã rút siêu sao người Bồ Đào Nha ra khỏi sân ở phút 72 để nhường chỗ cho Lucas Vasquez.
Quyết định đó đã khiến cho Ronaldo tỏ ra bất mãn. Tiền đạo 31 tuổi vẫn bắt tay HLV Zidane nhưng không thèm nhìn mặt ông thầy người Pháp. Tờ Sport tại Tây Ban Nha thậm chí còn cho rằng khi ngồi trên ghế dự bị, CR7 đã văng tục.
Mẹ Ronaldo cũng đã có phản ứng với việc này. Bà cho đăng một tấm hình Ronaldo ngồi trên ghế dự bị và viết trên trang cá nhân: "Đừng bao giờ cúi đầu". 
Tuy nhiên, có lẽ Ronaldo sẽ phải làm quen với việc bị thay ra giữa các trận đấu trong thời gian tới. Thực tế là trong trận Real Madrid bị Las Palmas cầm hòa 2-2, CR7 đã thi đấu không thật sự tốt. Anh chỉ để lại ấn tượng với cú sút khiến thủ môn đội chủ nhà không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Karim Benzema nâng tỷ số lên thành 2-1.
Ronaldo bất mãn vì bị thay ra giữa chừng AFP
Không chỉ vậy, Ronaldo hiện đã 31 tuổi và không còn sung sức khi cách đây vài năm. Anh vừa mới trở lại thi đấu trong 3 trận gần đây sau khi bình phục chấn thương mắc phải trong trận chung kết EURO 2016.
Trong 3 trận đã qua, Ronaldo ghi được 1 bàn, 50% số pha dứt điểm là chính xác, tạo ra 3 cơ hội, tỷ lệ chuyền chính xác là 82% và nhận 1 thẻ vàng. Những con số trên đã nói lên rằng CR7 đã bắt đầu bước về phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp.
Ronaldo được biết đến như một trong những cầu thủ có chế độ tập luyện khắt khe nhất. Tuy nhiên, phong độ đi xuống là thứ mà không ai có thể tránh khỏi khi tuổi ngày một nhiều lên. 
Zidane có lý khi rút Ronaldo ra khỏi sân AFP
Về phần mình, Zidane cho rằng ông chỉ nghĩ về trận đấu sắp tới với Dortmund ở vòng bảng Champions League. "Tôi biết rằng Ronaldo rất muốn thi đấu. Tôi không thay anh ấy ra vì anh ấy chơi kém mà tôi chỉ nghĩ đến trận đấu sắp tới. Anh ấy cần phải nghỉ ngơi", Zidane nói sau trận đấu.
Ronaldo sẽ phải làm quen với việc bị thay ra và thôi ngay việc tỏ thái độ với Zidane. Bởi rõ ràng là nhà cầm quân người Pháp có lý do khi đưa ra quyết định của mình. 
Hơn nữa, vị thế của CR7 ở Real Madrid hiện nay cũng không còn như trước. Anh đã 31 tuổi và không thể duy trì phong độ như trước. Tương lai của đội bóng Hoàng gia đang dần thuộc về một ngôi sao khác là Gareth Bale, người nhỏ hơn Ronaldo 4 tuổi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.