Salah sẽ là tiêu điểm của trận Liverpool - AS Roma

24/04/2018 07:50 GMT+7

Ban lãnh đạo AS Roma có thể nghĩ rằng Mohamed Salah sẽ thành công khi bán anh cho Liverpool vào mùa hè năm ngoái nhưng chắc hẳn họ không nghĩ đến việc sẽ phải đối đầu với anh ở bán kết Champions League.

Mùa hè năm ngoái, Salah rởi khỏi Rome để trở lại Premier League thi đấu cho Liverpool theo bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro. Nhiều người đã cho rằng đội bóng thành phố cảng nước Anh "mua hớ" khi tiền đạo người Ai Cập từng là "món hàng thải" của Chelsea.
Tất cả những ai từng coi thường Salah đã phải hối hận. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool, chân sút 25 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ. 41 bàn thắng trên mọi đấu trước và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh bình chọn đã nói lên giá trị của Salah.
Sau khi Salah ra đi, AS Roma cũng đã gây ngạc nhiên khi giành quyền lọt vào đến bán kết Champions League khi lật ngược tình thế một cách ngoạn mục trước Barcelona ở tứ kết.
Trong khi đó, Salah ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết giúp Liverpool đánh bại Man City với tổng tỷ số 5-1 để góp mặt ở vòng 4 đội giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Những lá thăm may rủi đã đẩy Liverpool gặp AS Roma ở bán kết Champions League và điều này cũng đồng nghĩa với việc Salah phải đối đầu với đội bóng cũ. Nhiệm vụ của các hậu vệ đội bóng Ý chắc chắn sẽ là ngăn không cho tiền đạo người Ai Cập ghi bàn.
HLV Klopp luôn tin tưởng Salah Reuters
HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng các hậu vệ của AS Roma sẽ nhanh chóng "nhắc nhở" cho Salah biết rằng tình bạn sẽ chấm dứt một khi hai đội đặt chân lên sân thi đấu.
"Các hậu vệ Ý nổi tiếng vì thiếu thân thiện và chắc chắn đây sẽ chẳng phải là một trận giao hữu. Hy vọng Salah sẽ đáp trả lại theo đúng cách của anh ấy", Reuters dẫn lời HLV Klopp.
Ở mùa giải này, Salah đã có 8 bàn tại Champions League, đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất, sau Cristiano Ronaldo (15 bàn). Tuy nhiên, nếu các hậu vệ AS Roma chỉ tập trung vào tiền đạo người Ai Cập thì đó sẽ là một sai lầm lớn bởi các chân sút còn lại trên hàng công Liverpool cũng rất đáng gờm. Roberto Firmino cũng có 8 bàn trong khi Sadio Mane chỉ kém 1 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.