Salah: 'Tôi không quan tâm đến các danh hiệu cá nhân'

17/04/2018 18:05 GMT+7

Tiền đạo Mohamed Salah đang hướng đến một loạt kỉ lục cá nhân trong mùa bóng bùng nổ với Liverpool.

Hồi cuối tuần qua, trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Bournemouth ở Premier League, Mohamed Salah tại tiếp tục đi vào lịch sử của câu lạc bộ. Anh đã trở thành người thứ 3 của đội bóng thành phố cảng nước Anh vượt được ngưỡng 40 bàn thắng trong một mùa giải (tính trên khắp tất cả các mặt trận), cũng như nghiễm nhiên trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên làm được điều này trong suốt lịch sử Premier League.
Mùa giải hiện vẫn chưa kết thúc, và tất nhiên, Salah sẽ còn có thể nhắm đến nhiều những kỉ lục cá nhân khác. Nhưng dường như đó không phải là những gì hiện tại anh đang hướng đến. Tiền đạo người Ai Cập đang mong muốn được cùng tỏa sáng với câu lạc bộ của mình.
“Tôi mong muốn có thể ghi bàn trong mỗi trận đấu để mang về điểm số cho câu lạc bộ”, Salah khẳng định với truyền thông nước Anh, “Tất nhiên, đó là những cảm xúc rất tuyệt vời (ám chỉ việc đạt được những kỉ lục cá nhân), nhưng sau cùng thì chỉ đơn giản là tôi hạnh phúc vì đã giúp ích được cho câu lạc bộ”.
Salah đang có cơ hội lập một loạt kỉ lục cá nhân Reuters
Danh hiệu cá nhân cao quý nhất anh có thể đạt được vào cuối mùa đó chính là giải thưởng Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh. Người duy nhất có thể cạnh tranh được với anh cho vị trí này chính là Harry Kane, tiền đạo của Tottenham. Tương tự, Salah cũng nói rõ rằng đó không phải là mục tiêu mà anh hướng tới.
“Nếu như tôi có thể chọn lựa giữa việc đoạt được danh hiệu vô địch Champions League và giải Vua phá lưới, tôi sẽ ngay lập tức chọn lựa việc vô địch Champions League mà không cần phải do dự. Lên ngôi tại Champions League là một điều gì đó vĩ đại đối với tất cả mọi cầu thủ. Những điều còn lại, tôi thực sự không quan tâm”.
Cần nhắc lại, ở trận bán kết Champions League tới đây, Salah và Liverpool sẽ có cuộc chạm trán cùng với AS Roma, đội bóng đã tạo nên chiến thắng lịch sử 3-0 qua đó đã loại được câu lạc bộ hùng mạnh Barcelona. AS Roma đồng thời cũng chính là câu lạc bộ mà Salah đã từng khoác áo vào mùa giải trước đó. Liệu rằng anh sẽ tiếp tục gieo sầu cho các đồng đội cũ của mình như cái cách mà anh đã làm đối với Chelsea ở tháng 12 vừa rồi?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.