Serie A: Juventus lên ngôi vương, người dân Turin xuống đường

14/05/2018 08:35 GMT+7

Trận hòa 0-0 vừa đủ trên sân AS Roma rạng sáng nay 14.5 (giờ VN) đã giúp Juventus đoạt Scudetto, hoàn tất cú đúp danh hiệu trong nước.

Nắm 99,99% cơ hội đoạt chức vô địch Serie A, Juventus không mấy khó khăn để hoàn thiện 0,01% còn lại bằng trận hòa không bàn thắng tại thủ đô Rome vào rạng sáng nay. Những kết quả trước đó cũng giúp đội chủ nhà AS Roma đủ điều kiện tham dự Champions League mùa sau khiến trận đấu chỉ còn là thủ tục của họ. 
Pha vào bóng khiến Nainggolan nhận thẻ vàng thứ hai rời sân Reuters
Hơn 53.000 khán giả vào sân Olimpico tưởng như sẽ xem một trận đấu tẻ nhạt nhưng không, đó là hơn 90 phút hấp dẫn, gay cấn nhờ sự thoải mái trong không gian thời tiết dễ chịu.
Trên khán đài, hai huyền thoại của Juventus và AS Roma cũng có mặt để chứng kiến đội bóng của họ đạt được những mục tiêu riêng. Nếu như Totti có vẻ trầm ngâm hơn bởi AS Roma không thể biến ưu thế sân nhà thành bàn thắng thì Del Piero có phần vui vẻ hơn bởi anh cũng đợi trọng tài Tagliavento thổi còi kết thúc trận đấu để xuống sân ăn mừng Scudetto thứ bảy liên tiếp của Juventus.
Nhân vật chính của trận đấu rạng sáng nay là Dybala, tiền đạo nhỏ con người Argentina. Anh đã sút thủng lưới thủ môn tài năng Alisson Becker ở phút 48 nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì công nghệ VAR đã khiến ông cho rằng Dybala đã rơi vào thế việt vị trước đó. Ở phút 68, cũng vì pha vào bóng đối với Dybala mà Nainggolan nhận chiếc thẻ vàng rời sân khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 cầu thủ.
Tuy nhiên, mọi việc diễn ra như ý của cả hai đội, Juventus lập kỷ lục 7 lần vô địch Serie A liên tiếp trong khi AS Roma đoạt vé dự Champions League. Cả hai sẽ có cơ hội để phục thù việc bị loại đáng tiếc ở đó vào mùa sau. Napoli cũng nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Sampdoria để đoạt ngôi á quân Serie A mùa bóng này.
Người dân Turin xuống đường ăn mừng chức vô địch Serie A của Juventus Reuters
Ở các trận đấu diễn ra trước đó, Inter Milan bất ngờ bại trận 1-2 ngay trên sân nhà trước Sassuolo khiến họ vẫn có 69 điểm trong khi Lazio dù bị đội chủ nhà Crotone thủ hòa 2-2 đã có được 72 điểm. Cuộc đụng độ giữa hai đội vào tuần sau trên sân nhà của Inter Milan sẽ quyết định ai sẽ là đại diện cuối cùng của Serie A tham dự Champions League.
AC Milan và Atalanta hòa nhau 1-1 trong trận đấu có hai chiếc thẻ đỏ chia đều cho cả hai bên (Toloi của Atalanta và Montolivo của AC Milan). Kết quả này cũng giúp AC Milan (61 điểm) chắc suất dự Europa League mùa sau trong khi Atalanta (60 điểm, hiệu số +19) phải ít nhất không thua nặng Cagliari trong lượt đấu cuối cùng mới hy vọng không bị Fiorentina (57 điểm, hiệu số +12) cướp mất chiếc vé dự Europa League còn lại. Atalanta phải trông cậy nhiều vào AC Milan bởi họ sẽ là đội bóng gặp Fiorentina vào tuần sau.
Ở nhóm xuống hạng, ngoài Benevento và Verona đã chính thức có mặt ở Serie B vào mùa sau, một nhóm những Chievo (37 điểm), Udinese (37), Cagliari (36), SPAL (35) và Crotone (35 điểm) đều phải chờ đến kết quả vòng đấu cuối cùng mới biết mình có trụ hạng hay không. Từ Serie B, Empoli là cái tên đầu tiên trong số ba đội bóng được thăng hạng mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.