Silva lập cú đúp, Tây Ban Nha có chiến thắng đầu tay

02/09/2016 07:47 GMT+7

Tiền vệ đang khoác áo Manchester City đã một mình ghi hai bàn trong chiến thắng 2-0 của Tây Ban Nha trên sân tuyển Bỉ diễn ra rạng sáng nay 2.9 (giờ VN).

Vitolo (số 11) chơi rất tốt trên hàng công của TBN Reuters
Cả Bỉ lẫn Tây Ban Nha đều ra quân cùng với nhà cầm quân mới. Nếu như Roberto Martinez thay thế Marc Wilmots sau một mùa EURO 2016 tệ hại thì Julen Lopetegui cũng ngồi vào chiếc ghế Del Bosque để lại ở Tây Ban Nha.
38.000 khán giả có mặt tại King Baudouin để chứng kiến các cầu thủ Bỉ tiếp tục nếm trái đắng ở sân nhà. Nhưng đối với ông Lopetegui, việc chuẩn bị chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của Tây Ban Nha bị ảnh hưởng bởi chấn thương của Álvaro Morata.
Đội chủ nhà khởi đầu không đến nỗi nào khi Axel Witsel suýt hạ David de Gea sau cú sút căng ở phút thứ 6 từ đường chuyền của tiền vệ đang khoác áo Chelsea Eden Hazard.
Thiago Alcantara cũng đáp trả bằng pha tấn công đầu tiên của Tây Ban Nha ở phút 19 nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của anh đập xà ngang khung thành thủ môn Thibaut Courtois.
Sau chấn thương của Morata, Tây Ban Nha buộc phải tung Diego Costa vào sân và dù thay người ngoài ý muốn nhưng đội khách đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 33.
Tân HLV Martinez của tuyển Bỉ Reuters
Tiền vệ cánh phải Vitolo thoát xuống vượt qua thủ môn Courtois trước khi có đường căng ngang khó chịu, bóng khẽ chạm chân Diego Costa chuyển hướng về phía Silva và tiền vệ đang chơi bóng tại giải ngoại hạng Anh đã sút tung lưới trong nỗ lực cứu bóng của hậu vệ Thomas Meunier.
Tây Ban Nha sút thủng lưới tuyển Bỉ một lần nữa ở phút 38 nhưng bàn thắng của Vitolo không được trọng tài người Pháp Benoit Bastien công nhận vì anh đã phạm lỗi trước đó.
Đội quân của huấn luyện viên Lopetegui bắt đầu hiệp hai mạnh mẽ hơn và họ suýt có bàn thắng nếu như thủmôn Courtois không xuất sắc cứu thua sau cú đánh đầu cận thành của Gerard Pique.
Costa sau đó cũng bị người đồng đội của anh ở Chelsea từ chối bàn thắng khi thủ môn Courtois đẩy được cú sút của anh ở phút thứ 56.
Nhưng Courtois cũng không thể cứu mãi tuyển Bỉ chơi yếu kém được, nhất là sau khi Jordan Lukaku dốn ngã Vitolo trong vòng 16,50m ở phút 61.
Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng trước tuyển Bỉ Reuters
David Silva bước lên chấm 11m đánh lừa Courtois bằng cú sút căng nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha. Anh tiếp tục là người ghi nhiều bàn thắng nhất tuyển Tây Ban Nha ở mọi thời đại với 61 bàn, bỏ xa người đứng nhì  khi Raul chỉ có 44 bàn thắng.
Tuyển Bỉ cựa quậy được chút ít khi Kevin De Bruyne tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn De Gea đã kịp đẩy bóng vọt xà.
Thất bại đầu tiên của Roberto Martinez thật sự là hồi chuông cảnh báo cho tuyển Bỉ dù họ bại dưới tây đối thủ hùng mạnh Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bảng đấu ở vòng loại của Bỉ tương đối nhẹ, chỉ mỗi Hy Lạp là tương đối tên tuổi nên trận đấu đầu tiên ở vòng loại trước CH Síp vào ngày 7.9 tới hẳn chưa làm tân HLV này nhức đầu.
Trong khi đó, Tây Ban Nha đã có chiến thắng đầu tiên của mình sau một mùa EURO đáng quên. Sau thất bại 0-2 trước Ý ở vòng 16 đội tại Pháp, Tây Ban Nha đã phải thay người dẫn dắt đội tuyển và Julen Lopetegui gần như đã hoàn thiện được lối chơi của "Bò tót" sau trận đấu này. 
Chiến lược gia 50 tuổi này Vitolo khá hiệu quả và đặc biệt sử dụng David Silva như con bài chiến lược của mình, hệt như Guardiola tại Manchester City và hiệu quả trước mắt đã đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.