'Số 10' hay nhất Premier League, ai hơn được Hazard

26/11/2017 19:05 GMT+7

Willian là tác giả của một siêu phẩm bàn thắng dù không dám chắc là tiền vệ người Brazil chủ ý dứt điểm hay ăn may nhờ tạt lỗi. Azpilicueta có 90 phút phòng ngự đầy quả cảm. Nhưng ngôi sao số 1 trong trận Liverpool – Chelsea tại Anfield đêm qua, chắc chắn phải là Eden Hazard.

Hazard hay nhất không phải bởi anh là người mở ra pha bóng dẫn đến tình huống tạt như sút thành bàn của Willan, pha lập công giúp Chelsea giành 1 điểm và tiếp tục duy trì mạch bất bại tại Anfield lên thành 7 trận liên tiếp.
Hazard hay vì anh đã làm quá tốt vai trò “số 10” trong mô hình 3-5-1-1. Toàn bộ chiều dài trận chiến tại Anfield, Chelsea tạo ra 11 cơ hội ăn bàn thì riêng Hazard góp 6 trong số đó và 1 là pha kiến tạo thành bàn.
Dù chỉ chạm bóng tổng cộng 68 lần nhưng Hazard luôn biết cách để tạo ra nét chấm phá ở mỗi lần có bóng trong chân. 6 đường chuyền quan trọng là một ví dụ. 11 lần thực hiện các pha dắt bóng qua người (9 thành công, gấp đôi người xếp thứ 2 ở hạng mục này) là 1 ví dụ khác.
Biểu đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động cực rộng của Hazard trước Liverpool. Anh xuất hiện ở hầu như mọi vị trí giữa 2 đầu sân. Khi trái, khi phải, lúc lùi sâu tranh cướp bóng, lúc dẫn bóng với tốc độ cao rồi mở ra những đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.
Khả năng kết nối các vệ tinh chơi xung quanh mình của “số 10” Hazard trong 1 trận đấu mà anh được Antonio Conte trao cho một không gian rộng lớn để thi triển tài nghệ là cực kỳ ấn tượng. Màn trình diễn của Hazard hoàn toàn làm lu mờ “số 10” Coutinho bên phía Liverpool. Nếu Coutinho là người được Barcelona sẵn sàng chi tới 120 triệu bảng để sở hữu thì Hazard có giá bao nhiêu mới xứng.
Hazard tiếp tục thể hiện đẳng cấp cao Reuters
Phong độ tuyệt hảo của Hazard tại Anfield không phải là một thứ gì đó quá bất ngờ mà nó là sự tiếp nối cho màn trình diễn ở đẳng cấp cao mà anh thể hiện vài tháng trở lại đây. Điều bất ngờ chỉ là ở chỗ, dù trong vai trò nào Hazard cũng thể hiện tốt.
Tại Liverpool đêm qua, Hazard chơi phía sau trung phong duy nhất Morata và phía trên bộ ngũ tiền vệ. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Tại Baku vài ngay trước, Hazard được bố trí đá… trung phong trong sơ đồ 3-4-3-0 và anh ghi 1 bàn cùng kiến tạo 1 bàn khác giúp Chelsea thắng 4-0. Trước đó là cú đúp trong trận thắng 4-0 trên sân West Brom.
Điều đó cho thấy, khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh, mọi sơ đồ chiến thuật của Hazard là cực tốt, khiến anh trở thành “của hiếm” trong thế giới bóng đá dương đại. Đá lệch trái (vị trí quen thuộc), chơi tự do như 1 “số 10” hay thậm chí tiền đạo cắm, Hazard đều để lại những dấu ấn sâu sắc và giá trị.
Thời đại của Ronaldo - Messi sắp qua và có lẽ đã đến lúc Hazard bước lên vũ đài của những “Quả bóng vàng”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.