Sốc: HLV Zidane chia tay Real Madrid dù mới đoạt hat-trick Champions League

31/05/2018 19:10 GMT+7

Chiều tối ngày 31.5 (giờ VN), báo chí Tây Ban Nha bị sốc khi nhận thông báo HLV Zinedine Zidane chính thức chia tay CLB Real Madrid dù vừa giúp đội bóng này đoạt cú hat-trick vô địch Champions League.

[VIDEO] ĐÂY CÓ LẼ LÀ BUỔI HỌP BÁO CUỐI CÙNG CỦA ZIDANE TRONG CƯƠNG VỊ HLV REAL MADRID 

Nguồn tin từ đài phát thanh Cadena SER và tờ nhật báo Marca cho biết, nguyên do ông Zidane quyết định từ chức là vì thất bại tại giải La Liga. Ông Zidane vẫn còn hợp đồng với Real đến năm 2020.

Tuy nhiên, có lẽ đã có những bất đồng ngấm ngầm giữa ông Zidane với chủ tịch CLB là ông Florentino Perez, nên dù chiến lược gia người Pháp này đã có những thành công ngoài sức tưởng tượng trong chỉ 2 năm rưỡi làm HLV Real. Thế nhưng, cuối cùng vẫn phải ra đi.

Báo chí Anh và Tây Ban Nha dự đoán thay thế ông Zidane dẫn dắt Real sắp tới có thể là 1 trong 2 HLV tên tuổi Arsene Wenger và Antonio Conte.

Trong thời gian dẫn dắt Real sau khi được đưa lên từ đội Real B hồi tháng 1.2016 thay HLV Rafael Benitez, ông Zidane đã dẫn dắt Real đoạt chức vô địch La Liga mùa 2016-2017, Siêu cúp Tây Ban Nha 2017, 3 lần liên tiếp vô địch Champions League các năm 2016, 2017 và mới đây 2018. Cùng Siêu cúp châu Âu 2016 và 2017, vô địch Club World Cup cũng 2 năm liên tiếp 2016 và 2017.

Vì vậy, việc chia tay của HLV Zidane quả không ngờ. Thế nhưng, theo giới phân tích điều này cũng hợp lý vì Zidane đã đạt mọi vinh quang ở cấp CLB một cách quá nhanh và ngoài sức tưởng tượng, nên cũng có thể muốn tìm một thử thách mới cho bản thân để chứng minh năng lực.

Trong cuộc họp báo thông báo chia tay Real, HLV Zidane cũng nói: “Mọi thứ đã thay đổi rất nhanh. Vì thế, tôi đã đưa ra quyết định (ra đi). Real cần một động lực mới, một sức bật mới sau những thành công vừa qua. Cho nên, tôi ra đi cũng là để CLB tiếp tục phát triển mạnh hơn, và khát khao với những thành công lớn hơn”.

 [KÝ ỨC WORLD CUP] Pha thiết đầu công của Zidane 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.