Sốc: Messi tuyên bố chia tay tuyển Argentina

27/06/2016 13:20 GMT+7

Quá thất vọng sau khi để thua trong các loạt sút luân lưu ở trận chung kết Copa America Centenario 2016 trước Chile, tiền đạo Lionel Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina.

Trong trận chung kết Copa America Centenario 2016 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, Messi và các đồng đội một lần nữa để thua Chile trong các loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu.
Lần này, mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Messi khi anh sút hỏng quả đá luân lưu đầu tiên, góp phần khiến đội nhà nhận thất bại 2-4 trước Chile. Đó đã là lần thứ 3 liên tiếp đội tuyển Argentina thất bại trong các trận chung kết. Trước đó, "các vũ công Tango" đã thua tuyển Đức trong trận chung kết World Cup 2014 và thua Chile ở chung kết Copa America vào năm ngoái.
"Thật là một cảm giác khó chịu nhưng giờ không phải là lúc để nhìn lại những gì đã xảy ra. Trong phòng thay đồ, tôi đã nghĩ rằng đội tuyển quốc gia không phải là nơi dành cho tôi. Tôi nghĩ là tôi đã có quyết định của mình", Reuters dẫn lời Messi.
Nếu Messi không xem xét lại quyết định của mình thì sự nghiệp thi đấu quốc tế của ngôi sao 28 sẽ dừng lại với 112 trận khoác áo tuyển Argentina và 55 bàn thắng. 
Messi (giữa) đã không thể giúp Argentina đánh bại Chile Reuters
Tuy vừa qua mặt Gabriel Batistuta để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Argentina nhưng Messi không thể giành được danh hiệu vô địch nào cùng đội tuyển quê nhà. 
Anh đã cùng tuyển Argentina thua Đức ở chung kết World Cup 2014, thua Chile 2 lần trong các kỳ Copa America 2015 và 2016. Ngoài ra, Messi cũng là một thành viên của tuyển Argentina thất bại trước Brazil ở chung kết Copa America 2007.
Dù sao đi chăng nữa thì quyết định này của Messi cũng sẽ gây rất nhiều tiếc nuối đối với người hâm mộ Argentina. Bởi anh đang là ngôi sao sáng nhất mà bóng đá nước này sở hữu. Bản thân Messi cũng sẽ không còn cơ hội vươn lên trở thành một huyền thoại như Diego Maradona khi không thể giúp đội tuyển quê nhà có được danh hiệu vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.