Son Heung-min vào sân muộn, Tottenham bại trận trước Liverpool

Giang Lao
Giang Lao
15/09/2018 20:52 GMT+7

'Đoàn quân đỏ' của HLV Jurgen Klopp đã giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham ngay sân 'thánh địa' Wembley thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 15.9 (giờ VN).

[VIDEO] PHA VA CHẠM KHIẾN MẮT CỦA FIRMINO BỊ TỔN THƯƠNG

Các bàn thắng của Liverpool do công Wijnaldum và Firmino ghi lần lượt các phút 39 và 54, cùng thế trận hoàn toàn chủ động lấn lướt suốt 90 phút thi đấu. Tottenham chỉ gỡ bàn an ủi trong giờ đấu thêm do công Lamela ghi phút 90+3.

Chơi trên sân khách, nhưng Liverpool ngoài sở hữu bóng đến 60%, còn tạo đến 10 cơ hội sút cầu môn và ghi 2 bàn, trong khi Tottenham dù không chịu khuất phục nỗ lực đến cùng vẫn chỉ có 1 cú sút trúng khung thành và pha ghi bàn ở cuối trận của Lamela khi thế trận đã an bài.

Liverpool (phải) tiếp tục thể hiện phong độ vũ bão ở mùa giải năm nay Reuters

Sau trận đấu này, Liverpool còn đối mặt với lịch đấu dày đặc khi gặp tiếp PSG, Southampton và Chelsea 2 trận liền gồm ở Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn, đầu tháng 10 là hai trận gặp Napoli và Man City. Tuy nhiên, với cách chơi bằng sức tàn phá khủng khiếp như hiện nay khi đang thống lĩnh giải Ngoại hạng Anh với 5 trận toàn thắng, thì rõ ràng Liverpool chẳng e dè trước bất cứ đối thủ nào.

Ở trận gặp Tottenham, HLV Klopp chỉ thay một cầu thủ so với trận thắng Leicester 2-1 ở vòng trước khi kỳ nghỉ thi đấu quốc tế diễn ra, đó là tiền vệ Keita thế chỗ của Henderson. Trong khi, trên hàng công bộ ba “nguyên tử” Firmino, Mane, Salah vẫn giữ phong độ ấn tượng nên dù chơi trên sân khách Wembley, Liverpool luôn là đội chiếm ưu thế trước Tottenham có biến động trong đội hình.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Wijnaldum (phải) AFP
Cùng pha nâng tỷ số của Firmino đầu hiệp 2 quá đủ để Liverpool kết liễu Tottenham AFP

Việc thủ môn Lloris bị chấn thương và chưa ổn định tâm lý sau vụ ra toà vì uống rượu khi lái xe, buộc HLV Pochettino phải đặt niềm tin vào thủ môn Michel Vorm, cũng như đưa Danny Rose, Harry Winks và Eric Dier vào thay cho Davison Sanchez, Ben Davies và Dele Alli đều nghỉ đấu vì chấn thương. Trong khi ngôi sao Son Heung-min vừa trở lại sau đợt thi đấu ở ASIAD và tuyển Hàn Quốc chỉ ngồi dự bị được tung vào sân từ phút 73 khi đội nhà bị dẫn 2-0.

Do đó, Tottenham đã bị Liverpool lấn át ngay từ đầu và suýt bị dẫn bàn ngay phút đầu tiên nếu như Mane không bị bắt việt vị, cũng như sau đó đến lượt Salah rồi Firmino liên tiếp gây chao đảo khung thành thủ môn Vorm bằng các pha xuyên phá đầy tốc độ.

Tottenham đã thể hiện bản lĩnh không e ngại trước sức ép, bình tĩnh tìm cơ hội đáp trả Liverpool. Nhưng không có nhiều cơ hội cho đội chủ nhà, trong đó ngay cả chân sút Harry Kane và ngòi nổ Eriksen cũng ít có cơ hội thử tài thủ môn Alisson.

Ưu thế của Liverpool cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 39 khi tiền vệ Wijnaldum đánh đầu mở tỷ số 1-0 và được công nghệ goal-line xác định, sau khi thủ môn Vorm (Tottenham) phá bóng đã qua vạch vôi ngang khung thành.

Sang đầu hiệp 2, mọi nỗ lực của Tottenham bất thành khi Liverpool đẩy cao tốc độ và sớm có bàn nâng tỷ số 2-0 của Firmino để kết liễu trận đấu. Những thay đổi ở cuối trận chỉ giúp Tottenham gỡ được bàn an ủi của Lamela.

Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Tottenham sau 3 trận toàn thắng đầu mùa, khiến HLV Pochettino chịu không ít sức ép khi đã bị đánh bật ra khỏi tốp 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.