Sturridge ghi bàn thứ 100, Liverpool thắng đối phương 3-0

29/10/2017 06:40 GMT+7

Liverpool đã hạ Huddersfield Town xuống đất sau khi đánh bại đội bóng vừa thắng Manchester United tuần trước với tỷ số 3-0 vào đêm qua 28.10 (giờ VN).

Xem lại diễn biến chính trận Liverpool - Huddersfield
Có quá nhiều ánh mắt nghi ngờ nhìn về hàng phòng ngự của Liverpool, nhất là sau trận đại bại 1-4 trước Tottenham ở vòng đấu trước, huấn luyện viên Jurgen Klopp đành có chút thay đổi ở hàng thủ bốn người của ông bằng cách cất luôn Lovren, người đã chơi quá sơ hở ở trận thua tuần trước. Thậm chí hậu vệ này không được đưa vào danh sách thi đấu của Liverpool 
Trên hàng công, Coutinho - Mane - Can được thay bằng Firmino - Sturridge - Salah và sự thay đổi này đã tạo dấu ấn lớn cho Liverpool. Trước đối thủ vừa cho Manchester United nếm thất bại đầu tiên của mùa bóng ở vòng đấu trước, ông Klopp quyết định đẩu cao đội hình ngay từ đầu trận đấu hòng phủ đầu đối phương.
HLV Klopp bồn chồn suốt hiệp đầu đầu tiên Reuters
Thế nhưng Huddersfield Town không phải dạng vừa, họ chứng tỏ chiến thắng 2-1 trước Manchester United ở vòng đấu trước không nhờ vào sự may mắn mà bằng quyết tâm và đấu pháp hợp lý. Quyết tâm đó đã giúp cho các vị khách cầm cự rất lâu trên sân Anfield đêm qua, chí ít là cho đến phút 42 của trận đấu, thời điểm họ bị thổi phạt đền sau pha kéo người lộ liễu của hậu vệ Tom Smith.
Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với đoàn quân của huấn luyện viên David Wagner khi Salah sút bóng bật người thủ môn Jonas Loessl và cú sút bồi của Henderson lại bật cột dọc ra ngoài.
Nhưng mọi việc đã thay đổi ở hiệp đấu thứ hai khi Liverpool bỗng chơi hừng hực khí thế và ghi một mạch 3 bàn vào lưới Huddersfield Town.
Đầu tiên là pha khai thác sai lầm hàng thủ đối phương, băng xuống rồi ghi bàn của tiền đạo Sturridge. Đây là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ này trong màu áo các câu lạc bộ mà anh từng phục vụ.
Niềm vui chiến thắng cuối cùng cũng đến với Liverpool Reuters
Bế tắc đã được khai thông, chỉ sau bàn mở tỷ số 8 phút, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, James Milner chuyền bóng vào tầm kiểm soát của Firmino và cầu thủ người Brazil dễ dàng đánh đầu cận thành hạ gục Lossl nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
Mọi việc tiếp diễn như nước chảy mây trôi và bàn thắng của Wijnaldum ấn định tỷ số 3-0 cho Liverpool ở phút 75 như một sự tất yếu.
Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ 6, một chỗ tương xứng với họ hơn là hạng 11 xấu xí. Quan trọng hơn, hàng thủ Liverpool đã biết giữ thành quả mà tuyến trên đã đạt được. Tuy nhiên, Huddersfield Town chơi chủ yếu phòng ngự và cũng chưa phải là liều thuốc thử đúng tầm cho hàng rào trước mặt thủ môn Mignolet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.