Suarez đưa Barcelona tiến gần đến chung kết Cúp Nhà vua

02/02/2018 07:02 GMT+7

Tiền đạo Luis Suarez là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona vượt qua Valencia trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (2.2, giờ Việt Nam).

Barcelona bước vào cuộc tiếp đón Valencia với sự tự tin cao độ khi đang có phong độ ấn tượng. Đội bóng xứ Catalonia đang có cách biệt 11 điểm so với đội đứng thứ 2 tại La Liga là Atletico Madrid. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đang hướng đến cú ăn ba trong mùa giải này.
Do trời mưa cả ngày nên chỉ có một nửa số ghế ngồi trên sân Nou Camp được lấp đầy trong trận đấu vừa qua. Theo thống kê, số lượng khán giả là khoảng 50.000 người trong khi sức chứa của sân Nou Camp là 99.000. Tuy nhiên, không vì thế mà Barcelona thi đấu không tốt.
HLV Valverde tung ra sân đội hình 4-4-2 quen thuộc trong mùa giải này với bộ đôi Lionel Messi - Suarez trên hàng công. Barcelona chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu với 73% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 11 cú sút.
Tuy nhiên, phải đến phút 67, thế quân bình mới được phá vỡ. Messi có pha tạt bóng thuận lợi cho Suarez đánh đầu ghi bàn thắng giúp Barcelona đánh bại Valencia. Đó là bàn thắng thứ 12 trong 10 trận trên mọi đấu trường của tiền đạo người Uruguay.
Valencia chỉ tập trung phòng ngự trong trận đấu vừa qua Reuters
Việc Barcelona chỉ thắng với tỷ số tối thiểu là do Valencia đã thi đấu quá chặt chẽ. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi "Bầy dơi" từng bị Barca nghiền nát với tỷ số 7-0 dưới thời Gary Neville nên HLV Marcelino buộc phải thận trọng.
Valencia chỉ có vài tình huống uy hiếp khung thành Barcelona bằng những cú sút xa của Martin Montoya và Francis Coquelin ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.
Với thất bại này, Valencia sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều dù họ được chơi trận lượt về ở sân nhà Mestalla vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.