Suarez giúp Barcelona lội ngược dòng trên sân Sociedad

15/01/2018 08:01 GMT+7

Tiền đạo Luis Suarez đã có màn trình diễn chói sáng khi lập một cú đúp và có 1 pha kiến tạo, giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trên sân Sociedad.

Rạng sáng nay (15.1, giờ Việt Nam), Barcelona hành quân đến sân Sociedad với tinh thần rất thoải mái. Kình địch Real Madrid của họ đã lâm vào một cuộc khủng hoảng sau khi để thua Villarreal 0-1 ngay tại sân nhà Bernabeu.
Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia đã gặp nhiều khó khăn trước một Sociedad thi đấu đầy quyết tâm. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay ở phút 11 nhờ công của Jose. Không chỉ vậy, pha ghi bàn của Juanmi ở phút 34 khiến cho Barcelona đối mặt với một trận thua.
Tại sân Anoeta, Barcelona chưa từng thắng Sociedad trong khuôn khổ La Liga kể từ năm 2007. Với việc đội nhà bị dẫn trước 2-0, người hâm mộ Barca đã nghĩ đến một kết cục xấu. 
Thế nhưng, khi mà Lionel Messi có dấu hiệu bị phong tỏa, một ngôi sao khác của Barcelona đã tỏa sáng, đó là Suarez. Tiền đạo người Uruguay có đường chuyền thuận lợi giúp Paulinho gỡ lại một bàn cho đội nhà ở phút 39.
Barcelona bị dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng 34 phút Reuters
Đó là tiền đề cho cuộc lội ngược dòng cho Barcelona. Sang hiệp 2, Suarez tự ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 50 khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Messi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chân sút 30 tuổi hoàn tất cú đúp của mình ở phút 71, giúp Barca vượt lên.
Ở trận này, dù gặp nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Sociedad nhưng Messi cũng vẫn để lại dấu ấn của mình. Ngoài pha kiến tạo giúp Suarez lập công, tiền đạo người Argentina còn tự mình ghi bàn bằng pha đá phạt trực tiếp thành công ở phút 85.
Suarez tỏa sáng với một cú đúp Reuters
Với chiến thắng này, Barcelona đã kết thúc chuỗi trận không thắng ở sân Anoeta kể từ năm 2007 và tiếp tục đứng vững ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 51 điểm, hơn 9 điểm so với đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid.
"Những thành tích kém cỏi tại sân của Sociedad đã chấm dứt. Chúng tôi luôn gặp khó khăn mỗi khi thi đấu tại đây nên rất hài lòng với kết quả trận. Thật tuyệt khi kết thúc lượt đi bằng một chiến thắng lội ngược dòng", Reuters dẫn lời Suarez sau trận đấu.
Kết quả các trận đấu:
Levante 0 - 1 Celta Vigo
Alaves 1 - 0 Sevilla
Espanyol 1 - 1 Bilbao
Sociedad 2 - 4 Barcelona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.