Tân chủ tịch bắt đầu công cuộc cải cách FIFA bằng chuyến bay giá rẻ

05/03/2016 10:05 GMT+7

Tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa gửi một thông điệp về phong cách lãnh đạo của ông sẽ hoàn toàn khác với người tiền nhiệm Sepp Blatter khi thực hiện chuyến công tác nước ngoài đầu tiên trên chuyến bay giá rẻ.

Tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa gửi một thông điệp về phong cách lãnh đạo của ông sẽ hoàn toàn khác với người tiền nhiệm Sepp Blatter khi thực hiện chuyến công tác nước ngoài đầu tiên trên chuyến bay giá rẻ.

Tân Chủ tịch FIFA Infantino gửi thông điệp "tiết kiệm chi phí" bằng việc đến xứ Wales trên Hãng hàng không giá rẻ - Ảnh: AFP
Theo Reuters, ông Infantino - người vừa được bầu giữ chức Chủ tịch FIFA - đã bay từ Geneva (Thụy Sỹ) đến Bristol (Anh) bằng Hãng hàng không giá rẻ easyJet thay vì sử dụng máy bay riêng như người tiền nhiệm Blatter. Sau đó, tân Chủ tịch FIFA bị kẹt xe khi đang lái xe trên quãng đường dài hơn 70km đến thủ đô Cardiff của xứ Wales, nơi mà vị quan chức tham dự cuộc họp thường niên của Hội đồng các liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) diễn ra hôm 5.3. "Đó là sự lựa chọn dễ dàng và tốt nhất đối với tôi. Chúng tôi là những người bình thường và phải cư xử như những người bình thường", ông Infantino nói với phóng viên trong cuộc họp báo tại Cardiff. 
Thật vậy, hình ảnh của người tiền nhiệm Blatter luôn được gắn với bê bối tham nhũng, cuộc sống xa hoa trong suốt 17 năm giữ chức Chủ tịch FIFA, vì thế Infantino nhấn mạnh rằng ông sẽ làm việc hết sức lực để xây dựng lại hình ảnh FIFA là đáng tin cậy và có trách nhiệm đúng với mục đích chính của tổ chức.
Theo vị quan chức 46 tuổi, những chuyến công tác trên máy bay hạng nhất, xe limousine sang trọng và ở các khách sạn tiện nghi nhất.... sẽ bị đẩy vào quá khứ với một số biện pháp tiết kiệm chi phí. Ông Infantino cho biết thêm có những lúc cũng cần phải sử dụng chuyên cơ riêng nếu phải công tác ở 3 quốc gia khác nhau trong 1 ngày nhưng các quan chức FIFA phải luôn hướng tới việc tối ưu hóa chi phí. "Tôi không thường đến dự một trận đấu trong bộ đồ vest lịch lãm, đeo cà vạt, Mọi người sẽ thấy tôi tham dự trận đấu Swansea chơi Norwich vào ngày 5.3 mà không đeo cà vạt",  Infantino nói. 
Ông Infantino cho biết dù là Chủ tịch FIFA nhưng ông có cuộc sống như những người bình thường khác - Ảnh: AFP
Tân Chủ tịch FIFA cho biết có một sự trùng hợp rất lớn khi Bristol là điểm đến trong chuyến công tác đầu tiên sau khi được bầu làm người đứng đầu tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới. Theo đó, sau khi được sinh ra tại Thụy Sỹ vào năm 1970, ông cần được truyền máu để tồn tại lúc mới 5 ngày tuổi và một trong hai ân nhân cho máu đến từ Bristol, người kia từ Belgrade (Serbia). "Tôi mong muốn được gặp họ bởi tôi đã sống sót với dòng máu người Anh và 46 năm sau tôi trở thành Chủ tịch FIFA", ông  Infantino chia sẻ với phóng viên. 
Trong cuộc họp lần này, IFAB sẽ xem xét sửa đổi một số luật lệ trận đấu, trong đó nhiều khả năng sẽ áp dụng công nghệ video xác định bàn thắng vào mùa giải tới và viết lại sách về luật chơi bóng đá đầu tiên kể từ năm 1930.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.