Thái Lan chọn HLV Milovan Rajevac thay Kiatisak

24/04/2017 16:17 GMT+7

Sau một thời gian dài lựa chọn với bản danh sách gồm nhiều HLV tên tuổi, ngày 24.4 theo tờ Bangkok Post , LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định chọn HLV người Serbia Milovan Rajevac làm tân HLV tuyển Thái Lan.

Tờ Bangkok Post đưa tin, chủ tịch FAT ông Somyot Poompunmaung rất hài lòng sau cuộc gặp với HLV Rajevac và sẽ sớm hoàn tất mọi thủ tục về hợp đồng trước khi công bố quyết định bổ nhiệm HLV mới, để dẫn dắt tuyển Thái Lan thay HLV Kiatisak Senamuang từ chức hồi cuối tháng trước.

HLV Rajevac có bản thành tích ấn tượng khi từng dẫn dắt tuyển Ghana vào tứ kết World Cup 2010 và suýt chút nữa đã làm nên kỳ tích giúp một đội bóng châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup. Ở trận tứ kết với Uruguay, Ghana tưởng chừng đã có bàn thắng quyết định để đi tiếp nhưng tiền đạo Luis Suarez của Uruguay đã dùng tay chặn bóng ngay vạch vôi để chịu nhận chiếc thẻ đỏ và quả phạt đền 11m. Nhưng rồi tuyển Ghana cũng bỏ lỡ luôn cơ hội ghi bàn từ chấm 11m, và chung cuộc phải chịu thua 2-4 bằng những loạt sút luân lưu 11m.

Sau World Cup 2010, HLV Rajevac sang Trung Đông làm việc dẫn dắt CLB Al-Ahli, tuyển Qatar rồi hồi năm 2016 là với tuyển Algeria. Tuy nhiên, dù có bản thành tích ấn tượng nhưng HLV Rajevac cũng chỉ nhận một bản hợp đồng thời vụ, theo tờ nhật báo tiếng Thái Thai Rath tiết lộ là với thời hạn khoảng 1 năm. Trước mắt ông Rajevac phải tạo niềm tin cho giới CĐV xứ Chùa vàng bằng hành trình còn lại của tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trong một diễn biến khác, báo chí Thái Lan cũng tiết lộ FAT đã có lịch phỏng vấn với 1 HLV nữa là ông Alain Perrin, cựu HLV tuyển Trung Quốc đầu tuần này. Mặc dù vậy, ông Perrin được cho là đòi hỏi mức lương quá cao so với ông Rajevac, nên FAT gần như chắc chắn sẽ chọn HLV người Serbia.

Được biết, hợp đồng của ông Rajevac có thêm điều khoản sẽ gia hạn thêm 1 năm nữa, nếu trong thời gian tới vị HLV này cải thiện được lối chơi của tuyển Thái Lan và làm vừa lòng giới CĐV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.