Thắng đậm Arsenal, Man City tiến gần đến ngôi vương Premier League

02/03/2018 06:55 GMT+7

Manchester City (Man City) một lần nữa cho thấy sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Arsenal trong trận đấu bù vòng 28 Premier League.

Rạng sáng nay (2.3, giờ Việt Nam), Arsenal tiếp đón Man City với hy vọng phục thù khi thất bại 0-3 trước đối thủ này trong trận chung kết Cúp Liên đoàn diễn ra hồi cuối tuần trước. Thế nhưng, HLV Arsene Wenger và các học trò một lần nữa ôm hận khi nhận thất bại với cùng tỷ số 0-3.
Các bàn thắng của Bernardo Silva, David Silva và Leroy Sane đã giúp Man City nhấn chìm Arsenal ngay trong hiệp 1. Bản hợp đồng kỷ lục Pierre-Emerick Aubameyang đã gây thất vọng khi đá hỏng một quả phạt đền trong đầu hiệp 2 sau khi một tân binh khác của Arsenal là Henrikh Mkhitaryan bị đốn ngã trong vùng cấm địa.

tin liên quan

Arsenal - Man City: 'Các pháo thủ’ khó thay đổi số phận
Chỉ 5 ngày sau trận chung kết Cúp Liên đoàn, Arsenal và Man City sẽ gặp lại nhau ở vòng 28 Premier League. Liệu với lợi thế sân nhà, các 'Pháo thủ' có tránh được trận thua thứ ba liên tiếp trước 'The Citizens' ở mọi giải trong mùa này?
Chiến thắng này giúp cho Man City có được 75 điểm sau 28 trận đấu ở Premier League. Đội bóng nhà giàu thành Manchester cũng tái lập cách biệt 16 điểm so với đối thủ cùng thành phố là M.U. Như vậy thầy trò Pep Guardiola chỉ cần giành thêm 5 chiến thắng trong 10 trận còn lại là sẽ chính thức đăng quang ở mùa giải này.
Trong khi đó, thất bại khiến cho hy vọng giành 1 vị trí trong top 4 Premier League của Arsenal càng thêm mờ mịt. Với 45 điểm, các "Pháo thủ" kém đội đứng thứ 4 là Tottenham đến 10 điểm. Giờ đây có lẽ thầy trò HLV Wenger chỉ còn hy vọng ở đấu trường Europa League nhưng đối thủ của họ ở vòng 1/8 là AC Milan đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Thủ môn Cech đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng Reuters
Trở lại với trận đấu, trong một đêm tuyết rơi trên sân Emirates, Arsenal bị thủng lưới ở phút 14 sau khi Bernardo Silva nhận đường chuyền từ Sane rồi tung ra cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành.
Hàng thủ Arsenal một lần nữa bị xé rách ở phút 28 khi Aguero chọc khe để David Silva thoát xuống bên cánh trái rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Petr Cech. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Sane ghi tên mình lên bảng tỷ số sau một pha tấn công tốc độ của Man City.
Pha đá phạt đền của Aubameyang bị thủ môn Ederson cản phá Reuters
Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội để lội ngược dòng khi Aubameyang sút hỏng quả phạt đền ở phút 53 và thất bại này chắc chắn sẽ khiến áp lực đối với HLV Wenger càng trở nên nặng nề hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.