Thắng dễ Bournemouth, Chelsea hướng đến kỷ lục ở Premier League

26/12/2016 23:59 GMT+7

Cú đúp của Pedro và bàn thắng do Eden Hazard ghi trên chấm phạt đền đã giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Bournemouth để có được trận thắng thứ 12 liên tiếp tại Premier League.

Chiến thắng sít sao trước Crystal Palace ở vòng 17 đã khiến Chelsea trả giá không nhỏ. Những chiếc thẻ vàng trong trận đấu đó đã khiến cho Costa cùng Kante không thể ra sân trong vòng đấu này.
Từ đầu mùa giải đến nay, Costa đã thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc. Chân sút mang quốc tịch Tây Ban Nha đã từ bỏ những pha gây hấn với đối phương và thay vào đó là tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn. Với 13 bàn, tiền đạo 28 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League.
Trong khi đó, Kante đóng vai trò người hùng thầm lặng ở tuyến giữa. Sự có mặt của tuyển thủ Pháp đã giúp cho tuyến giữa của Chelsea trở nên chắc chắn và góp phần ngăn chặn sự uy hiếp của đối phương từ xa.
Những đóng góp của Costa và Kante đã giúp cho Chelsea vững vàng ở ngôi đầu bảng Premier League và có được cách biệt 6 điểm so với đội đứng thứ 2 là Liverpool (43 điểm so với 37 điểm).
Với 11 trận thắng liên tiếp, Chelsea chỉ còn cách kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp tại Premier League mà Arsenal đang nắm giữ 2 trận. Tuy nhiên, sự vắng mặt của bộ đôi nói trên trong trận sắp tới có thể ảnh hưởng đến khả năng vươn đến kỷ lục của "The Blues".
Batshuayi có thể sẽ được trao cơ hội AFP
Nhiều khả năng trong trận tới, HLV Antonio Conte sẽ sử dụng tân binh Michy Batshuayi đá thay vị trí của Costa. Đó là cơ hội cho chân sút người Bỉ thể hiện mình sau khi phải ngồi ngoài vì đồng đội quá xuất sắc. Trong khi đó, Cesc Fabregas cũng có thể sẽ được đá chính sau khi thể hiện tốt trong 2 trận đấu gần đây của Chelsea.
Bournemouth, đối thủ của Chelsea trong trận đấu đêm nay đã thi đấu khá ổn định từ đầu mùa đến nay. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của thầy trò HLV Eddie Howe đã thể hiện điều đó.
HLV Howe sẽ không thể sử dụng hậu vệ Nathan Ake trong lần đến sân Stamford Bridge này bởi anh là người được Chelsea cho Bournemouth mượn. Dù vậy, Junior Stanislas và Andrew Surman có thể sẽ trở lại thi đấu.
Lịch thi đấu vòng 18 Premier League đêm nay:
19 giờ 30: Watford - Crystal Palace
22 giờ: Chelsea - Bournemouth
            Arsenal - West Brom
            Burnley - Middlesbrough
            Leicester - Everton
            M.U - Sunderland 
            Swansea - West Ham
0 giờ 15 ngày 27.12: Hull - Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.