Thêm một ứng viên sáng giá thay Conte dẫn dắt Chelsea

19/04/2018 19:30 GMT+7

Chelsea đang có một mùa giải tệ hại, bị loại sớm ở Champions League, thất thế trong cuộc đua top 4 Premier League và chỉ còn duy nhất Cúp FA (đã vào bán kết) để hi vong về một danh hiệu.

Dù Antonio Conte mới đây đã phủ nhận phát ngôn của anh bạn Gianluca Vialli, cũng là một cựu danh thủ/HLV của Chelsea với nội dung “Conte đang đếm từng ngày để được rời Chelsea”, thì chuyện chiến lược gia người Ý chia tay Stamford Bridge khi mùa giải này kết thúc, đã rõ ràng hơn bao giờ hết.
Vấn đề của Conte ở Chelsea không chỉ là chuyện phong độ lao dốc so với những gì "The Blues" thể hiện trong mùa giải đăng quang 2016-17. Mâu thuẫn giữa ông và ban lãnh đạo đội bóng, giữa ông và các trụ cột "The Blues" mới chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng hiện tại của Chelsea, cũng như dấn tới kết cục Conte phải rời Stamford Bridge.

tin liên quan

HLV Conte nói về tương lai của mình tại Chelsea
Huấn luyện viên của Chelsea, Antonio Conte đã trả lời cho những câu hỏi về tin đồn ông sẽ rời đi vào cuối mùa giải này, trong buổi họp báo trước loạt trận vòng 33 Premier League.
Những gì diễn ra với Conte là một kịch bản không hề mới, bởi nó đã gần như là “truyền thống” của Chelsea từ các đời HLV Jose Mourinho, Felipe Scolari, Villas-Boas, Carlo Ancelotti hay Roberto Di Matteo. Nên giờ, mối quan tâm hàng đầu của những ai đang dõi theo Chelsea, là HLV nào sẽ thế chỗ Conte dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge kể từ mùa tới.
Theo biểu giá cược “HLV thay Conte” của BetFair thì Luis Enrique, cựu Barcelona, là ứng viên số một, với tỉ lệ 8/15 (đặt 15 ăn 8), tiếp đến là Max Allegri, người đang dẫn dắt Juve, đặt 2 ăn 7.
Nhưng có một cái tên mới xuất hiện trong danh sách ứng viên thay Conte và ngay lập tức được các nhà cái hàng đầu đánh giá cao. Đó là Maurizio Sarri, hiện đang là “thuyền trưởng” của Napoli.
Tỉ lệ cược cho khả năng Sarri thay Conte dẫn dắt Chelsea mùa tới là 11/4. Và có thể tin chắc, tỉ lệ này sẽ thay đổi theo hướng người chơi sẽ thu về ít hơn nếu đặt cửa Sarri trong những ngày tới bởi hôm qua HLV này đã tuyên bố sẽ rời Napoli khi mùa giải 2017-2018 khép lại.
HLV Sarri cũng sẽ rời Napoli vào cuối mùa giải này Reuters
Dưới sự dẫn dắt của Sarri, Napoli đã vươn lên trở thành đối trọng thực sự trong cuộc đua Scudetto với Juventus trong 2 năm qua. Đặc biệt là mùa này, có rất nhiều thời điểm Napoli dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A cho tới trước khi Juve có màn tăng tốc để vượt lên.
Hiện Napoli của Sarri vẫn chưa từ bỏ cuộc đua Scudetto. Sau thắng lợi 4-2 trên sân nhà trước Udinese, Napoli chỉ còn kém Juve 4 điểm trước 5 vòng cuối. Rạng sáng thứ hai tới, Napoli sẽ có chuyến làm khách tại Juve và nếu thắng, cơ hội giành chức vô địch sẽ còn mở rộng hơn với thày trò Sarri.
Sarri, 59 tuổi, gây ấn tượng mạnh mẽ với ông chủ Chelsea - Roman Abramovich ở khả năng xây dựng một lối chơi hoa mỹ và hiệu quả tại Napoli. Nên không hề ngẫu nhiên khi Abramovich, người vẫn luôn muốn có một Chelsea thực sự “sexy”, coi Sarri là ứng viên số 1 thay Conte.
Tất nhiên để có Sarri (và chia tay Conte), Chelsea sẽ lại phải chi không ít tiền. 9 triệu bảng đền bù hợp đồng khi sa thải Conte trước 1 năm và 7 triệu bảng tiền mua sự tự do của Sarri ở Napoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.