Thời khắc Premier League hạ màn: Những cuộc chia ly trong nước mắt

17/05/2016 08:05 GMT+7

Vòng cuối cùng tại Premier League luôn đẫm nước mắt bởi các cuộc chia ly khi không ít cầu thủ cũng như HLV phải tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Vòng cuối cùng tại Premier League luôn đẫm nước mắt bởi các cuộc chia ly khi không ít cầu thủ cũng như HLV phải tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Mikel Arteta chia tay Arsenal trong nước mắt - Ảnh: AFP
Nếu biết đó là lần cuối cùng thì ai cũng mong nó đừng bao giờ kết thúc. Nhưng có bữa tiệc nào mà chẳng tàn. Vì vậy, những cuộc chia ly luôn đem lại những cảm xúc rất mạnh cho người trong cuộc, cho cả người xem.
Nước mắt ngày chia ly
Trong buổi tổng kết CLB Chelsea, John Terry bật khóc khi được vinh danh vì những đóng góp cho “The Blues”. Lời cám ơn từ CLB gần như là lời tạm biệt trung vệ 35 tuổi bởi đó là quy luật đào thải tất yếu. Ở tuổi 35, đội trưởng đã trở thành gánh nặng trong đội hình, tuổi tác đã không cho phép anh thi đấu đỉnh cao.
Dù phát biểu trước báo giới, Terry bày tỏ mong muốn ở lại Chelsea thêm 1 hoặc 2 năm nữa vì “Chelsea là cuộc sống của tôi” nhưng điều đó khó được chấp thuận. Do vậy, những trận đấu trước khi anh bị treo giò có thể là lần cuối cùng Terry được ra sân trong màu áo của Chelsea. 
Terry phải nói lời từ biệt với Chelsea ở lứa tuổi 35 - Ảnh: AFP
Ở Arsenal, Mikel Arteta bật khóc nức nở khi tiếng còi kết thúc trận đấu gặp Aston Villa vang lên. Việc đội trưởng của “Pháo thủ” buộc phải chia tay với sân Emirates đã được dự đoán trước. Trong 2 mùa giải, Mikel Arteta chỉ ra sân 24 lần trong màu áo của Arsenal vì chấn thương liên tục. Anh cũng đã quyết định giã từ nghiệp quần đùi áo số để cân nhắc công việc huấn luyện trong tương lai.
Ở vòng đấu cuối cùng của Premier League, Tomas Rosicky cũng chính thức nói lời từ biệt với người hâm mộ Arsenal. Nhưng anh không khóc ở thời khắc ấy, những ai yêu mến Tomas Rosicky mới là người bật khóc.
Ban lãnh đạo Arsenal dành hẳn một buổi lễ tôn vinh 10 năm cống hiến của tiền vệ người Cộng Hòa Czech kèm theo kỷ niệm chương hình khẩu pháo bằng bạc. “Tiểu Mozart” từng là một trong những nhân vật quan trọng tại sân Emirates. Ở tuổi 35, anh đơn giản không còn phù hợp với CLB nhưng những cống hiến của Rosicky vẫn còn ở đó. “Tiểu Mozart” đã giã từ Arsenal trong tiếng vỗ tay của đồng đội và sự tôn trọng nhất định của những ai yêu mến anh.
Tomas Rosicky nói lời chia tay với người hâm mộ Arsenal - Ảnh: AFP
Tại Goodison Park, thủ thành Tim Howard bật khóc khi kết thúc 10 năm gắn bó với Everton để trở về Mỹ thi đấu những ngày cuối cùng của sự nghiệp. Anh bị đào thải bởi không còn đủ sức gánh trọng trách gác đền.
Ở băng ghế huấn luyện, Chelsea cũng nói lời từ biệt với HLV Guus Hiddink vì đã giữ nhiệm vụ HLV tạm quyền khi Jose Mourinho bị sa thải. Nhà cầm quân Quique Sanches Flores cũng rời khỏi Watford sau một mùa giải có thể coi là thành công với đội bóng mới thăng hạng.
Chia ly không kèn không trống
Pellegrini chia tay Man City trong lặng lẽ - Ảnh: AFP
Ngày từ biệt sân Etihad, Manuel Pellegrini nghẹn ngào tặng cho cổ động viên Man City chiếc áo khoác của mình xem như là quà chia ly rồi lặng lẽ tiến vào đường hầm. Thay vì được tri ân đúng nghĩa, nhà cầm quân có ngày cuối cùng tại Etihad với lượng ghế trống quá hơn một nửa. Vị “Kỹ sư” đã phải sống chung với thông tin mất việc từ đầu năm 2016. Nên khi tiếng còi mãn cuộc vang lên thì đó cũng là lúc, Pellegrini phải ngậm ngùi nhường ghế cho Pep Guardiola.
Sân Etihad cũng chứng kiến cuộc chia ly khác nhưng người hâm mộ Man City có lẽ không có quá nhiều cảm xúc. “Xác chết biết đi” Yaya Toure tạo khá nhiều ấn tượng xấu tại Etihad nên lời chào tạm biệt của anh cũng không được mấy ai quan tâm.
Cặp tiền đạo Radamel Falcao và Alexandro Pato cũng lặng lẽ nói lời chia ly với người hâm mộ Chelsea. Falcao từng nằm trong danh sách 20 cầu thủ đáng chú ý nhất Premier League nhưng sự ra đi của anh lại không gây được chú ý với mấy người. Vì thế, vòng cuối Premier League cứ như lời chào, luôn vấn vương và nhiều cảm xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.